'เสธ.ยอด'หวังโควต้าอลป.5คน เชื่อ'วีรพล'ทำสำเร็จ มีเหรียญติดมือแน่นอน

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย
“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สำหรับยกน้ำหนักในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ที่หางโจว ประเทศจีน ต้องบอกว่าเป็นการแข่งขันในระดับโลก เพราะผู้เข้าแข่งขันเป็นระดับโลกแทบทั้งสิ้น ต่อให้เป็นยุโรปหรืออเมริกาใต้ก็คงสู้เอเชียไม่ได้ ดังนั้น 1 เหรียญเงิน กับ3 เหรียญทองแดง ที่ได้มา มันคือเหรียญระดับโลกไม่ใช่เอเชีย
 
พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า สมาคมฯ หวังว่าเราจะได้เตรียมความพร้อมของนักกีฬาเพื่อไปสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า ตอนนี้ยังเหลืออีก 2-3 รายการที่จะต้องไปแข่งขันเพื่อควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ โดยเฉพาะรายการสุดท้ายที่จ.ภูเก็ต หวังว่าอย่างน้อยน่าจะได้ถึง 5 ที่นั่งด้วยกัน อยากให้มีการสนับสนุนสมาคมฯ ของเราเยอะๆ เชื่อว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน
 
เสธ.ยอด กล่าวปิดท้ายว่า คู่แข่งในโอลิมปิกเกมส์ที่ไทยต้องกังวัล อย่างรุ่น 49 กก.หญิง ของ “แนน” ศานิกุณ ธนสาร กับ “อาร์ม” ธรรญธร สุขข์เจริญ ก็จะมีคู่แข่งอย่างจีน ส่วน 73 กก.ชาย ของ “เวฟ” วีรพล วิชุมา ก็จะต้องดวลกับอินโดนีเซียเหมือนเดิม แต่อย่างวีรพลนี่มั่นใจว่าถ้ารักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ ขยันฝึกซ้อม มีติด 1 ใน 3 ของโอลิมปิกเกมส์แน่นอน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

'อินโดรามา เวนเจอร์ส' หนุนกีฬายกน้ำหนักรักษ์โลก '2024 IWF World Cup'ที่ภูเก็ต

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ร่วมสนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในวาระที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนัก 2024 IWF World Cup ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยผลการตัดสินประเทศไทยได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 4 ที่นั่ง แยกเป็นชาย 2 ที่นั่ง รุ่น 61 กิโลกรัม และ รุ่น 73 กิโลกรัม ส่วนหญิง 2 ที่นั่ง รุ่น 49 กิโลกรัม และ รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัม

จอมพลังไทยฟอร์มเฉียบ EGATยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2567

นายไตรรัตน์ ชัยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีปิดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ณ โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

กฟผ.หนุนศึกยกน้ำหนัก'เวิล์ด คัพ 2024' เฟ้นหานักกีฬาไทย ชิงชัยโอลิมปิก 2024

นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน เป็นผู้แทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีเปิด และรับมอบของที่ระลึกในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์"

ยกน้ำหนัก-กฟผ.-นครศรีฯ-ภูเก็ต ร่วมเฟ้นหาจอมพลังไทย มุ่งสู่โอลิมปิก

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกับ จ.นครศรีธรรมราช จ.ภูเก็ต กฟผ. และเครือข่ายพันธมิตร แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 เฟ้นหานักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย