'พิงค์-พิชฌามลณ์' ฟอร์มเฉียบอัดอินโดฯ 2-0 เกม ซิวแชมป์ขนไก่เยาวชนโลก

แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองสโปแคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอมเริกา วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักตบลูกขนไก่วัย 16 ปีของไทย ลงทำการแข่งขัน

ปรากฎว่า “น้องพิงค์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายเอาชนะ เชียร่า มาร์เวลลา ฮานโดโย จากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-11 และ 21-9 ประกาศศักดาคว้าแชมป์ขนไก่เยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต

จากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ เป็นนักกีฬาจากไทยคนที่ 7 ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลก ต่อจาก มณีพงศ์ จงจิตร กับ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล (คู่ผสม), รัชนก อินทนนท์ (หญิงเดี่ยว), กิตตินุพงษ์ เกตุเรน กับ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ (ชายคู่) และกุลวุฒิ วิทิตศานต์ (ชายเดี่ยว)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

'บุศนันท์' ปราบ เดนมาร์ก คว้าแชมป์ขนไก่แคนาดา โอเพ่น รับเงินกว่า 1 ล้านกลับบ้าน

การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2024” ที่สังเวียน มาร์คิน แมคเฟล เซ็นเตอร์ เมืองคาลการี รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

'บาส-ปอป้อ'แพ้คู่ผสมจีน ได้รองแชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยเข้าชิงถึง 3 ประเภท