2แชมป์ใหม่RWS 2023 'ธนัญชัย'หักปากกาเซียน ส่วน'ฤทธิ์เทวดา'รับรางวัลอื้อ

ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง

RWS ส่งท้ายทัวร์นาเมนต์ 2023 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยสองแชมป์ในพิกัดซูเปอร์เวลเตอร์เวทและเวลเตอร์เวท ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง พลิกฟอร์มล็อค หักปากกาเซียนเอาชนะ ยอดวิชา ยอดวิชายิม ไปอย่างลุ้นระทึก ขณะที่ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี่ สับศอกปิดบัญชี เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ ในยกที่สาม ผงาดคว้าชัยสวยหรูบนสังเวียนราชดำเนิน เวทีมวยไทยเก่าแก่ที่สุดในโลก

RWS - Rajadamnern World Series 2023 ภายใต้การจัดของ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV ได้ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ .. 2566 ที่เวทีราชดำเนิน โดยเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ รุ่นสุดท้าย ประกอบด้วย รุ่นเวลเตอร์เวท ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี พบกับ เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และคู่ที่เป็นไฮไลท์ของศึก RWS ในปีนี้ก็คือในรุ่นซูเปอร์ เวลเทอร์เวท ยอดวิชา ยอดวิชายิม นักชกเชิงดุจากอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา จะพบกับ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักมวยม้ามืดที่พลิกความคาดหมายมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

การชกในศึก RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2023 เป็นการชิงแชมป์ รุ่นที่เป็นสุดยอดมวยตัวตึงได้รับความสนใจมากมีแฟนมวยเดินทางเข้ามาชมในสนามกันอย่างหนาตา รวมถึงยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

โดยผลการชกปรากฏว่า ในรุ่นซูเปอร์ เวลเทอร์เวท (154 ปอนด์)  ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง ใช้ความสดและเทคนิคเชิงชกที่ไม่ธรรมดา แม้จะเจอกับคู่ชกระดับยอดมวยถ้วยพระราชทานที่มีประสบการณ์เหนือกว่าอย่าง ยอดวิชา ยอดวิชายิม แต่ก็ไม่มีหวั่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมน่าประทับใจจนกระทั่งสามารถเอาชนะคะแนน ยอดวิชา ไปได้แบบเอกฉันท์ในตอนท้าย พร้อมทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าอยากเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์กับแชมป์ราชดำเนิน แดเนียล โรดริเกวซ ต่อไปในอนาคต

ส่วนรุ่นเวลเตอร์เวท (147 ปอนด์) ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี มาแกร่งตามคาด ไม่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง คุมเกมได้ตั้งแต่ยกแรก ก่อนที่จะสบโอกาสสับศอกเผด็จศึก เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ ในยกที่สาม คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลไปครองอีก 3 ล้านบาทพร้อมสองโบนัส Knockout of the Night และ Performance of the Night มูลค่ารวมกว่า แสนบาท

นอกจากนี้ ฤทธิ์เทวดายังได้รับตำแหน่ง “RWS Final MVP” หรือนักมวยแชมป์ RWS ผู้ทรงคุณค่าประจำปี 2023 ซึ่งมีรางวัลสำหรับตำแหน่งเป็นรถจักรยานยนต์ Ducati Panigale V4 S มูลค่า 1,329,000 บาท เท่ากับว่าฤทธิ์เทวดาจะได้รับรางวัลจากไฟต์นี้ไปทั้งหมดกว่า 4,529,000 บาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้จากความสำเร็จของศึก RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์  2023 และได้รับต้อนรับจากผู้ชมอย่างมาก ทำให้ทาง GSV ได้เตรียมแผนการที่จะผลักดันให้การแข่งขันในปี 2024 จะเป็นศึก RWS ที่ยิ่งใหญ่ บรรจุความมันเต็มพิกัดมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

มวยไทยคว้า6แชมป์โลก 'ศักดิ์ชาย'ทึ่งต่างชาติ พัฒนาฝีมือไปมากแล้ว

ช็อกแฟนมวยไทย! “ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง” โดนคู่ปรับชาวรัสเซียย้ำแค้นได้แค่รองแชมป์มวยไทยโลก ที่กรีซ ด้านทีมมวยไทยปิดฉาก 6 ทอง ขณะที่นายกฯ “ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ” ทึ่งต่างชาติพัฒนาเรื่องมวยไทยไปมาก

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

'กุลณัฐ'ลูกศิษย์'บัวขาว' อัดสาวเยอรมนีจอดยก1 นักชกไทยชนะหมด ชิงแชมป์โลกที่กรีซ

ความเคลื่อนไหวทีมมวยไทยทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน ซึ่งมีนักกีฬามวยไทยกว่า 1,200 คน จาก 79 ประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลกเข้าร่วมตะบันหมัด โดยนักมวยไทยภายใต้การนำของนาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง ผู้ควบคุมทีมนักมวยไทย ส่งนักชกเข้าร่วม 13 รุ่น

ค้นหายอดมวยไทยรุ่น130ปอนด์ 'คมปฏัก' ป้องกันแชมป์'ฉลาม' วิกราชดำเนิน

อีกหนึ่งคู่มวยในฝันได้กลายเป็นความจริงอีกคู่แล้ว เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า คมปฏัก อ.อัจฉริยะ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวทเวทีราชดำเนินกับ ฉลาม พรัญชัย ซึ่งคมปฏักและฉลามต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของพิกัด 130 ปอนด์ ทำให้สามารถพูดได้เลยว่านี่คือศึกค้นหายอดมวยแห่งพิกัดนี้อย่างแท้จริง โดยทั้งคู่จะได้ฤกษ์ประชันฝีมือกันใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน