กองทุนฯดันเจ็ตสกี ถ่ายสด121ชาติทั่วโลก ศึก'เวิลด์ซีรี่ส์'จากสหรัฐฯ ช่องทรูวิชั่นส์

หนึ่งในโปรเจ็ค ซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทย ที่กำลังเติบโตอย่างสูงบนเวทีโลก ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2023 เตรียมถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม สนามที่ จากเมืองเลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา สู่ผู้ชมทั่วโลกกว่า 40 ล้านคน ใน 121 ประเทศ ตรงกับเวลาไทยเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ ตุลาคมนี้ โดยยิงสัญญาณผ่านทรูสปอร์ต พร้อมวางแผนดันพีคถ่ายทอดสดสนามชิงชนะเลิศ ที่ประเทศไทย ซึ่งจะมีผู้ชมทั่วโลกทะลุ 90 ล้านคน เนื่องจากความสำคัญของคอนเท้นท์และเวลาถ่ายทอดสดทั่วโลกเหมาะสม ด้านนางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฯ วางเป้าหมายซอฟต์พาวเวอร์ โชว์ท่องเที่ยวไทยสวยงามบนสื่อโลก ส่วนกีฬาจะเป็นการประกาศความสำเร็จประเทศไทย เป็นเจ้ากีฬาความเร็วแห่งพื้นน้ำของโลก มั่นใจชาติได้ประโยชน์มหาศาล 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2023 สนามที่ จะมีขึ้นวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ณ เมืองเลคฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา ภาพใหญ่ ถือว่าประเทศไทยกำลังประสบความสำเร็จในการพัฒนากีฬาอย่างสูงในหลายด้าน หลักสำคัญคือ ยอดนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วโลก ให้ความเชื่อถือประเทศไทย ในฐานะของผู้นำกีฬาโลก เป็นผู้จัดฯ สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งชี้วัดความสำเร็จการพัฒนาทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยบนเวทีโลกได้อย่างดี  

ส่วนงานซอฟต์พาวเวอร์กีฬา มีความสำเร็จชัดเจน 3 เรื่อง ข้อแรกสื่อโทรทัศน์ทั่วโลกเชื่อถือ เป็นทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย นอกจากมวยไทย ที่ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไปช่องกีฬาสำคัญทั่วโลกสำเร็จ โดยสนามนี้ มีเครือข่ายออกอากาศ 400 ล้านครัวเรือนใน 121 ประเทศ มีผู้ชมกว่า 40 ล้านคน การถ่ายทอดสดจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ตุลาคม 2566 เวลา 14.00-16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) ในประเทศไทย ส่งสัญญาณสดให้กับทรูสปอร์ต ตรงกับเวลาไทย 04.00-06.00 น. ข้อ2 ทัวร์นาเม้นท์เวิลด์คัพ เป็นสนามที่กำลังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก นำเข้าทีมนานาชาติกว่า 3,000 คน และข้อเป็นประโยชน์ด้านการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี แบ่งออกเป็นจากทัวร์นาเม้นท์โลก ที่เป็นแกนงานหลัก, การแข่งขันในประเทศ, การสร้างตลาดธุรกิจทั่วประเทศ และการพัฒนาตลาดเพื่อการส่งออก” 

ด้านนางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า กองทุนฯ ได้ส่งเสริมพัฒนาโครงการกีฬาเจ็ตสกีเพราะเห็นถึงศักยภาพการทำงานที่ดีและช่องว่าง ตัวอย่างกีฬาไทย ที่จะขึ้นเป็นผู้นำกีฬาโลกได้ ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นโครงการซอฟต์พาวเวอร์กีฬา ที่ประสบความสำเร็จจับต้องได้จริง จากศูนย์พัฒนาจนเป็นสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการในปัจจุบัน นำไปสู่การสร้างโอกาสการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ด้วยมือของคนไทยเอง สามารถต่อยอดนำเสนอการท่องเที่ยวไทย และความเป็นหนึ่งของกีฬาไทยได้ชัดเจน มีมูลค่าสื่อที่ประเทศไทยได้รับระดับพันล้านบาทต่อปี ทั้งนี้สนามเวิลด์คัพ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมนี้ เนื่องจากเป็นคอนเท้นท์ที่ดีเป็นสนามชิงชนะเลิศของโลก ประกอบกับ ช่วงเวลาออกอากาศในทวีปอื่นๆ ก็เป็นเวลาที่ดี จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายเครือข่ายการถ่ายทอดสดสู่ฐานผู้ชมได้มากถึง 1,000 ล้านครัวเรือน และมีผู้รับชมทั่วโลกประมาณ 90 ล้านคน  

มีการวางแผนร่วมกับผู้จัด WGP#1 ว่าฐานผู้ชมกีฬานี้ เจาะกลุ่มตลาดผู้ชมยุโรปเป็นหลักประมาณ 40 เปอร์เซนต์ ถือว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายกีฬาและการท่องเที่ยวคุณภาพของไทย การเติบโตในตลาดนี้สำคัญที่สุด ตามด้วยทวีปเอเชีย โอเชียเนีย ทวีปอเมริกา และแอฟริกาตามลำดับ การที่เรามีคอนเท้นท์กีฬาไทยประสบความสำเร็จระดับโลก เชื่อว่าจะสร้างประโยชน์ต่อไปอีกมาก กองทุนฯ มีแผนพัฒนากีฬาในหลายมิติ เพราะทุกแง่มุมมีความสำคัญ ซึ่งในด้านนี้จะตอบโจทย์ด้านซอฟต์พาวเวอร์ และการส่งเสริมกีฬาไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก เพื่อสร้างความยั่งยืนได้อย่างดี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์' ชวนย้อนความรู้สึกถึงรักแรกที่ลืมยาก '14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand'

“14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ” หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ย้อนวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นตอนปลาย แต่กลับโหยหาประสบการณ์รักแรก อกหักครั้งแรก เพื่อนกลุ่มแรก วีรกรรมสุดแสบที่เคยทำในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น ที่พร้อมจะมาเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้เราเสมอ

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'ทรูวิชั่นส์'ทุ่มเงินคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายสด'พรีเมียร์ลีก'2024/25 ครบ380แมตช์

เตรียมมันกับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2024-25 ทรูวิชั่นส์ ส่งตรงคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ถึงบ้านดู สด ครบทุกแมตช์ ให้คนไทยได้ชมเต็มอิ่ม พร้อมประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในไทยกับ แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่)

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

ช่อง7HDถ่ายทอดสด 'โอลิมปิกเกมส์ 2024' เริ่มฟุตบอลคู่เปิด24ก.ค.นี้

ปักหมุดเชียร์! ช่อง 7HD รับหน้าที่เป็นแม่ข่าย ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาการโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ตลอดการแข่งขัน เริ่มวันแรก 24 กรกฎาคมนี้

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด