'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ

ยกแรก ธิติสรรณ์ พยายามเล็งไปทีลำตัว ก่อนจะมีจังหวะแลกกันให้ ธิติสรรณ์ ได้วางหมัดไปที่หน้า นักชกเกาหลีเหนือ 2 ครั้งจนโดนนับ

ยกสองทั้งคู่ยังออกมาสาดหมัดเข้าใส่กันอย่างสูสี โดย ชอนรยง โซ ออกมาทำได้ดี ต่อยเข้าเป้าได้หลายครั้ง จนได้แต้มไปในยกนี้ ต้องวัดกันที่ยกสุดท้าย

ยกตัดสิน ธิติสรรณ์ ออกมาเน้นลำตัว สลับใบหน้า พร้อมกับเร่งเครื่องรัวหมัดในช่วงท้าย ก่อนจะครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ ธิติสรรณ์ เฉือนชนะ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอนแล้ว

โดย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด จะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ แชมป์โลก และดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

หลังจบเกมกำปั้นชาวไทย กล่าวว่า “เป็นเอเชี่ยนเกมส์ที่ดี สามารถเข้ารอบลึกสุดได้ตั้งแต่กลับมาจากอาการเจ็บเข่า ที่วันนี้สูสีเพราะว่าไม่ได้ศึกษาเทปของเกาหลีเหนือมาเลย ไม่มีวิดีโอให้ศึกษาทำให้ยกสองโดนแก้ทางได้ ยังดีที่กลับมาในช่วงยกสาม ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ตั้งเป้าที่ตั๋วโอลิมปิกเกมส์อยู่แล้ว ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว”

“การชก 3 วันติดก็ยังคิดว่าร่างกายพอไหวอยู่ รอบชิงแล้วจะใส่ให้เต็มที่ ต้องเอาให้ได้เพราะมันเป็นรอบสุดท้ายแล้ว ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เคยเจอกันในชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว คิดว่าพอสู้ได้ถ้ามีเทปให้ศึกษา ไม่กลัวและหวังว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้” ธิติสรรณ์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

'ใบสน' ปราบนักชกอิตาลี ซิวตั๋วโอลิมปิก สมัยที่ 2 ของตัวเอง - กำปั้นไทยคนที่ 8

การแข่งขัน มวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 “โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 รุ่น 75 ก.ก. หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย ใบสน มณีก้อน นักชสาวชาวไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ขึ้นวังเวียนพบ เมลิสซา เจมินี่ นักชกจากอิตาลี โดยผู้ชนะในไฟต์นี้จะคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทันที