'ธิติสรรณ์' ไล่ทุบนักชกจีน ลิ่วตัดเชือก การันตีเหรียญทองแดง อชก.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ในช่วงบ่าย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด กำปั้นหนุ่มชาวไทย ชึ้นชกในรุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย ปะทะ จาง เจี้ยะเหมา นักชกเจ้าภาพจีน ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มของแฟนหมัดมวยเจ้าถิ่น

ตลอด 3 ยก ธิติสรรณ์ พยายามเดินหน้าสาดอาวุธเข้าใส่นักชกเจ้าภาพไม่หยุด ทั้งหน้า และลำตัว ขณะที่จีนก็ยืนแลกสู้กับนักชกไทยอย่างสนุก ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ ธิติสรรณ์ ชนะคะแนนไป 5-0 เสียงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว โดยจะผ่านเข้าไปพบกับ โซ ชอน-รยอง กำปั้นจากเกาหลีเหนือ

หลังการชก ธิติสรรณ์ เผยว่า “ถือว่ายังทำตามเกมที่วางไว้อยู่ แต่ก็มีหลุดยกแรก เพราะคะแนนมันไม่เป็นเรา ทำให้ต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า ยอมรับว่าตกใจ เพราะน่าจะมีหมัดนับด้วยตอนต่อยแล้วเขาเซเข้ามุมซ้ายมุมขวา แต่สุดท้ายเราพลิกชนะมาได้ก็โอเคอยู่”

“ช่วงยกสามคิดว่าต้องเอาให้ขาด อย่างว่าบ้านเขาถ้าไม่ห่างชั้นเราแพ้แน่ๆ จากนี้ต้องวางเกมรอบต่อไปให้ดีกว่านี้ จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้คนไหนแม้จะผ่านเจ้าภาพมาแล้ว เพราะกว่าเขาจะมาได้เขาก็คงซ้อมมาเยอะเหมือนกัน” นักชกหนุ่มจากไทย ทิ้งท้าย

ส่วนนักชกไทยอีกหนึ่งคนที่ขึ้นชกในช่วงบ่าย ได้แก่ ใบสน มณีก้อน ในรุ่น 75 กิโลกรัม หญิง พบ ลอฟลินา บอร์โกเฮน จากอินเดีย แชมป์โลกคนล่าสุด แะก็เป็น ลอฟลินา จากอินเดีย อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าทั้ง 3 ยก ก่อนเอาชนะคะแนนกำปั้นสาวไทย 5-0 เสียง ทำให้ ใบสน ได้เพียงเหรียญทองแดง และชวดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างน่าเสียดาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

'ใบสน' ปราบนักชกอิตาลี ซิวตั๋วโอลิมปิก สมัยที่ 2 ของตัวเอง - กำปั้นไทยคนที่ 8

การแข่งขัน มวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 “โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 รุ่น 75 ก.ก. หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย ใบสน มณีก้อน นักชสาวชาวไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ขึ้นวังเวียนพบ เมลิสซา เจมินี่ นักชกจากอิตาลี โดยผู้ชนะในไฟต์นี้จะคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทันที