ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย วิภาวี ศรีทอง, ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ศศิภาพร จันทวิสูตร, สิริมา มานะกิจ, จรัสพร บรรดาศักดิ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ปรากฎว่าเกมนี้ทีมตบลูกยางสาวไทยเหนือชั้นกว่าเยอะ ค่อยๆ บุกทำแต้มใส่คู่แข่งแบบใจเย็นในแต่ละเซต ก่อนจะเอาชนะ มองโกเลีย ไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 25-14, 25- และ 25-12

จากชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้ทีมตบลูกยางสาวไทย จบอันดับ 1 ของกลุ่ม บี ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะทำการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่มอีกครั้งเพื่อหาทีมแชมป์ และรองแชมป์ จาก 2 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย 'บราซิล' จอดป้าย 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 20 มิ.ย.2567 เป็นการพบกกันระหว่างทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามดวลกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลกที่ VNL ปีนี้ยังไม่แพ้ใครเลยชนะรวด 12 นัด

ตบลูกยางสาวไทย รวมพลังเฉือน บัลแกเรีย 3-2 เซต เก็บชัย VNL 2024

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สนาม 3 ที่ฮ่องกง วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดที่สอง พบกับ บัลแกเรีย ทีมอันดับ 22 ของโลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

ตบลูกยางสาวไทย กลับบ้าน 'สมพร' รอต้อนรับ-แฟนวอลเลย์ฯ สุดอบอุ่น

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'บราซิล' 0-3 เซต ปิด VNL 2024 วีค 2

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมซิวชัยมา 2 นัดติดต่อกัน ก่อนจะแพ้ จีน ในเกมก่อน วันนี้ลงสนามพบ บราซิล ที่เก็บชัยมา 7 แมตช์รวดนับตั้งแต่สัปดาห์แรก