'บิ๊กป้อม'พอใจภาพรวม แม้ว่ายน้ำไทยไร้เหรียญอชก. แต่เข้ารอบชิง16รายการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พอใจภาพรวมในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาว่ายน้ำในเอเชียนเกมส์ที่จีน แม้ไม่ได้เหรียญ แต่สามารถเข้าสู่รอบไฟน่อลได้ 16 รายการ และทำลายสถิติประเทศไทยถึง 5 รายการ ผลงานดีกว่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย ชี้กว่า 70 เปอร์เซนต์มีสถิติส่วนตัวที่ดีขึ้นแม้จะเพิ่งแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ด้านพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยบางประเภทนักว่ายน้ำไทยทำลายสถิติประเทศไทยในรอบ 25 ปีด้วย แม้จะเบียด จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ที่แต่ละรุ่นต้องเจอนักว่ายน้ำทั้ง 3 ชาติรวม 6 คน แต่ก็มีทะลุไปจบที่5ที่6 รวมถึง 5 รายการ หวังต่อยอดสู่การเป็นเจ้าสระในซีเกมส์2025ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ
 
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์2022 โดยมีความเห็นจากนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ให้ความเห็นมาว่า
 
"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย มีความพอใจในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาว่ายน้ำ แม้ว่าไม่ได้เหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ แต่สามารถผ่านเข้ารอบไฟน่อลได้ถึง 16 รายการ และทำลายสถิติประเทศไทยถึง 5 รายการ ถือว่าผลการแข่งขันที่ออกมา ดีกว่า เอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย นอกจากนี้นักกีฬากว่า 70 เปอร์เซนต์ มีผลงานส่วนตัวที่ดีขึ้น แม้ว่าจะเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งแรกก็ตาม จึงขอให้พัฒนาฝีมือให้ดียิ่งๆขึ้น เพราะว่าเราจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้า และขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนทีมงานทุกท่าน ทางสมาคมฯขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้ฝึกสอน และ ผู้ปกครองที่ร่วมมือกันพัฒนานักกีฬาเป็นอย่างดี"
 
นอกจาก พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ยังเผยอีกว่า "ผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำทั้งชายและหญิงถือว่ามีผลงานที่ดีกว่าครั้งที่แล้ว ชัดเจนที่สุดคือการเข้าสู่รอบไฟน่อลได้ถึง 16 รายการ มากกว่าครั้งที่แล้วถึงกว่า 10 รายการ รวมถึงนักกีฬาก็ยังสร้างสถิติให้กับตัวเองได้ดีขึ้น"
 
"สำหรับ 16 รายการที่นักกีฬาว่ายน้ำเข้าสู่รอบไฟน่อล มีที่ได้อันดับ 5 ใน 2 รายการ กมนชนก ขวัญเมือง คือ เดี่ยวผสม 200 เมตร และ 400 เมตร ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นการทำลายสถิติประเทศไทย"
 
"ส่วนนักกีฬาที่ได้อันดับ 6 รวม 3 รายการ คือ กมนชนก ขวัญเมืองผีเสื้อ 200 เมตร ที่ทำลายสถิติประเทศไทย ส่วนอีก 2 รายการ คือ ว่ายผลัดฟรีสไตล์หญิง 4*100 และ 4*200 เมตร , ส่วนที่ได้อันดับ 7 รวม 4 รายการ คือ กมนชนก ขวัญเมือง ฟรีสไตล์ 400 เมตร , เจนจิรา ศรีสอาด ผีเสื้อ 50 เมตร ส่วนอีก 2 รายการเป็นผลัด 4*100 ฟรีสไตล์ชาย กับ ผลัดผสม 4*100 ทีมชาย"
 
"ได้อันดับ 8 รวม 7 รายการ คือ ต้นน้ำ กันตีมูล กรรเชียง 100 เมตรที่ทำลายสถิติประเทศไทย , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ฟรีสไตล์ 800 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทยในรอบ 25 ปีได้สำเร็จ นอกจากนั้น เจนจิรา ศรีสอาด ท่ากบ 50 เมตร , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ฟรีสไตล์ 1,500 เมตร , นวพรรษ วงค์เจริญ ผีเสื้อ 200 เมตรชาย , กมนชนก ฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง และ ผลัดผสม 4*100 เมตรหญิง"
 
"จากผลการแข่งขันว่ายน้ำในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่าทัพนักกีฬาไทยจะไม่ได้เหรียญเพราะยังข้ามนักกีฬาจากจีน , ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ทั้ง 3 ชาติ ที่ส่งในแต่ละรุ่นรวมรุ่นละ 6 คนไม่ได้ แต่บางรายการเราชนะมาอยู่ในอันดับ 5 และ 6 ได้ถึง 5 รายการ และในระดับชาติอาเซี่ยนในภาพรวมแล้ว เราสามารถผ่านสิงคโปร์และเวียดนามได้เยอะมาก จึงคาดว่าอีก 2 ปีในการแข่งขันซีเกมส์2025ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ นักกีฬาชุดนี้ที่มีหน้าใหม่ถึง 80 เปอร์เซนต์ จะสามารถครองเจ้าสระตามเป้าหมายของนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้อย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'สันติ' ยันไม่ทิ้งบิ๊กป้อม จวกคนไม่หวังดีปล่อยข่าวใส่ร้าย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ส่วนกระแสข่าวก็มีแต่คนไม่หวังดี ที่เขาไปพูดในจอทีวี ยืนยันว่ามีคนใส่ร้าย

เพิ่งกินข้าวกัน 'วัน' งงข่าว 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งลุงป้อม

นายวัน อยู่บำรุง หัวหน้าทีมกรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ว่า "วันนี้ 18.00 น. ผมทานข้าวอยู่กับลุงป้อมพร้อมท่านสันติและท่านวราเทพ สื่อไปเอาข่าวมาจากไหนครับ"

'ไพบูลย์' ยัน 'สันติ-วราเทพ' ไม่ทิ้ง พปชร. ก็รู้กันอยู่พวกไหนปล่อยข่าวไม่หวังดี

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค จะนำ สส.

'บิ๊กป้อม'สั่งลุยจัดซีเกมส์ครั้ง33 ยิ่งใหญ่โชว์ศักยภาพ ทุกส.กีฬาผลงานต้องดี

พลเอกประวิตร ประธานโอลิมปิคไทย สั่งเดินหน้าเต็มที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพ พร้อมกระตุ้นสมาคมกีฬา สร้างผลงานทำลายสถิติ

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย