'บิ๊กต้อม' เผย 'จีน' เข้มระบบรักษาความปลอดภัย ยืนยันทัพไทยไร้ปัญหาที่พัก

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ระบบรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านนักกีฬาของเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ค่อนข้างเข้มงวดพอสมควร และมีการตรวจไอดีการ์ดอย่างละเอียด และห้ามนำสิ่งของต้องห้ามของมา คิดว่าทางจีนมีระบบรักษาความปลอดภัยสูงมาก ใครไม่มีไอดีการ์ดห้ามเข้าเด็ดขาด และจะต้องเข้าในประตูที่ถูกต้อง ในช่วงแรกก็ยังสับสนอยู่ แต่ช่วงหลังก็จะชินกับระบบ

“นักกีฬาไทยในหมู่บ้านนักกีฬามียอดกว่า 700 คน เจ้าภาพเขาจัดให้เราเกินกว่า 10 เตียง และเราก็มาจัดสรรเอง แต่นักกีฬาไทยเมื่อแข่งเสร็จแล้วก็จะกลับ และมีการหมุนเวียนกัน คิดว่าเรื่องห้องพักเราได้จัดลงตัวลิสต์รายชื่อต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่น่ามีปัญหาเรื่องห้องพัก ที่นี่ถือว่าดีทีเดียว มีความสมบูรณ์กว้างขวาง มีปริมาณมากพอที่จะรองรับนักกีฬา 6-7 คนใน 1 ยูนิต มีทั้ง 3-4 ห้องน้ำ เตียงนอนก็มีเพียงพอ และยังมีห้องโถงใหญ่อยู่ข้างหน้าด้วยสำหรับเป็นที่สันทนาการ และมีทีวีด้วยครับ”

นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสภาพอากาศที่หางโจวมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ก็อาจจะมีผลต่อบางชนิดกีฬาบ้างที่มีการเลื่อนการแข่งขัน โดยเฉพาะกีฬากลางแจ้ง และได้มีการปรับเวลาการแข่งขัน เนื่องจากมีฝนตกลงมาเปียก จึงปรับเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงการเปียกฝน อย่างไรก็ตาม ได้กำชับนักกีฬาไทยในระมัดระวังเรื่องสุขภาพ การเป็นหวัด ซึ่งทีมแพทย์ก็ได้เตรียมยามาไว้พร้อมเรียบร้อยแล้ว คิดว่าไม่น่ามีปัญหากับนักกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'จิม ทอมป์สัน'ทำเซอร์ไพรส์ ส่งผ้าไหมไทยโบกสะบัดใน'ปารีส' เชียร์ไทยสู้ศึก อลป.2024

จิม ทอมป์สัน สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ เตรียมนับถอยหลังมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปล่อยแคมเปญเล่นใหญ่สร้าง CGI (Computer-generated imagery) ‘ไทยแลนด์สู้ๆ’ ส่งผ้าไหมไทยไอเทมสุดไอคอนิกโบกสะบัดเหนือ 2 แลนมาร์กระดับโลกแห่ง ‘ปารีส’มหานครเปี่ยมมนต์เสน่ห์และเจ้าภาพ ‘Olympic and Paralympic Games Paris 2024’ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โดย “โอลิมปิก 2024” ครั้งนี้ยังถือเป็นการกลับมาเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ของฝรั่งเศสอีกครั้งในรอบ 100 ปีอีกด้วย

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม