ททท.ดันมวยไทย เป็นSoft Powerระดับโลก จับมือเวทีราชดำเนิน จัดศึกใหญ่บูมท่องเที่ยว

"แบงค์"เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริหาร บ. โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส(GSV) และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนิน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือสนามมวยเวทีราชดำเนิน จัดศึก Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern ซึ่งเป็นศึกมวยไทยนานาชาติใน 4 เมืองใหญ่ของโลกเพื่อเฟ้นหา นักชกดาวรุ่งจากนานาชาติ และเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก มีโอกาสได้มาแข่งขันที่เวทีอันทรงเกียรติที่เป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬามวยไทย เวทีที่เป็นบ้านเกิดของมวยไทย ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน ในปลายปีนี้

ททท. ได้ดำเนินการสื่อสารการตลาดส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 (Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters) เดินหน้าส่งมอบคุณค่า และความหมายของการท่องเที่ยวไทย (Meaningful Travel) ผ่าน Soft Power ภายใต้ธีม 5F (Food Fashion Film Fight และ Festival) และการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-based-Tourism) เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย เน้นจุดขายที่แตกต่างในเรื่อง Soft Power ซึ่งประกอบด้วย  Food (อาหาร) Fashion (แฟชั่น) Fight (ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย) Festival (เทศกาล ประเพณี) และ Film (ภาพยนตร์)

ซึ่ง F-Fight คือศิลปะการต่อสู้ มวยไทย เป็นศิลปะวัฒนธรรมการต่อสู้และถือเป็นกีฬาประจำชาติ ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง“มวยไทย” ก็สามารถสร้างการรับรู้และเป็นกระแสนิยม ดึงดูดความสนใจแก่กลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติ ให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ จึงได้ริเริ่มจัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติภายใต้ชื่อ Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern เพื่อสร้างการรับรู้และความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในปี 2566  ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้อยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับสนามมวยเวทีราชดำเนิน ซึ่งเปรียบได้กับ “บ้านของมวยไทย” และเป็นสนามมวยที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดของโลก จัดรายการพิเศษขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักมวยไทยนานาชาติดาวรุ่งฝีมือดี มาประชันฝีมือรอบสุดท้ายกับสุดยอดนักมวยไทย ณ เวทีราชดำเนินที่เป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬามวยไทยทุกคน

โดยรูปแบบการจัดแข่งขันจะจัดขึ้นใน 3 เวที 2 ประเทศ โดยเวทีแรกจะจัดชกขึ้นที่ เมืองเตรนชีนสาธารณรัฐสโลวัก ในวันที่ 23 กันยายน  2566 เวทีที่สองจัดขึ้นที่เมืองโยโกสุกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 สนามที่สามจัดขึ้นที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ใน 3 เวทีดังกล่าวจะมีการคัดนักมวยที่มีฝีมือดีที่สุดเพียง 4 คนเท่านั้นมาชกรอบสุดท้ายในศึก Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern ที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน ในเดือนธันวาคม 2566 นี้  โดยจะเจอกับ 4 สุดยอดนักมวยของไทย และผู้ชนะจะสามารถประกาศต่อทั่วโลกได้ว่าเป็นนักมวยระดับสุดยอดอย่างแท้จริง และยังมีโอกาสกลับมาประชันฝีมือที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน อีกครั้ง

ทางด้าน"แบงค์" เธียรชัย  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนินกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ ททท. เลือกสนามมวยเวทีราชดำเนิน เป็นสถานที่จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับคนไทยและทั่วโลกและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ททท. เล็งเห็นคุณค่าของมวยไทยซึ่งคือมรดกของคนไทยทุกคนและเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่ต้องการนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติทั่วโลกได้สัมผัส

นายเธียรชัยกล่าวว่า สนามมวยเวทีราชดำเนิน คือสนามมวยที่มีอายุมากที่สุดในโลก คือบ้านของมวยไทย นอกจากนั้นแล้วที่เวทีราชดำนิน รายการมวยที่จัดชกขึ้นยังคงเอกลักษณ์ความเป็นมวยไทยไว้อย่างครบถ้วน นักมวยทุกคู่จะมีการไหว้ครูก่อนชก มีเสียงดนตรีวงปี่มวยบรรเลงอยู่ข้างเวทีตลอดการชกทุกคู่ ส่วนสนามมวยราชดำเนินก็ได้มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นสนามมวยที่สวยงาม มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และพร้อมต้อนรับนักมวยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาชมและเชียร์ในศึก Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern อย่างเต็มที่แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟินกับเทศกาล 'เขา มันส์ ได้!' ที่สวนผึ้ง

Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา อัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

นายกฯ ถกกลุ่มบริษัท SAAB SEB ติดตามดึงนักลงทุนตั้งโรงงาน Astra Zeneca

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.35 น. ซึ่งวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์