'วีระพล'​ ตั้งเป้าหยิบโควต้ามวยโอลิมปิก สุดปลื้มถือธงนำทัพไทย

“เกมส์” วีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุด 1 ใน 2 นักกีฬาไทยที่ได้เป็นตัวแทนทำหน้าที่ผู้ถือธงไตรรงค์นำขบวนทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” กล่าวว่ารู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนถือธงไทยเดินนำนักกีฬาเข้าสู่สนาม

วีระพล กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ได้รับเลือกคิดว่านอกจากผลงานแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการลงแข่งขันในรุ่น 80 กิโลกรัม ทำให้ไม่ต้องลดน้ำหนัก สามารถเตรียมการแข่งขันได้อย่างสบาย การไปถือธงในพิธีเปิดไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันใดๆ แม้ว่าอาจจะต้องลงแข่งขันในวันที่ 24 กันยายนทันทีเลยก็ตาม

นอกจากนี้ นักชกไทยเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ยังกล่าวถึงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ว่า ถ้าหากรอบแรกได้บาย ก็จะไปชกนัดแรกในวันที่ 29 กันยายน โดยเป้าหมายคืออยากได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้ก่อน ซึ่งต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์