'กราสโซ'ย้ำแค้น ชนะแต้ม'เชฟเชนโก' ป้องกันแชมป์สำเร็จ ศึกUFC FIGHT NIGHT

อเลซา กราสโซ แชมป์โลกฟลายเวตหญิงชาวเม็กซิกัน ปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มหน้า วาเลนตินา เชฟเชนโก คู่ปรับชาวคีร์กีซสถาน
อเลซา กราสโซ แชมป์โลกฟลายเวตหญิงชาวเม็กซิกัน ป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งแรกได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะคะแนนอดีตแชมป์ชาวคีร์กีซสถาน วาเลนตินา เชฟเชนโก ไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT GRASSO VS SHEVCHENKO 2 ณ สังเวียน T-Mobile Arena,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา
 
คู่เอกของรายการเป็นไฟต์ล้างตาระหว่าง วาเลนตินา เชฟเชนโก อดีตแชมป์รุ่นฟลายเวตหญิงชาวคีร์กีซสถาน ที่เพิ่งเสียเข็มขัดให้กับ อเลซา กราสโซ ด้วยการแพ้ซับมิทชั่นในยกที่ 4 เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา พบกับ อเลซา กราสโซ นักสู้สาวสวยชาวเม็กซิกันเจ้าของแชมป์ที่เพิ่งจะกระชากเข็มขัดมาจาก “Bullet”
 
เปิดฉากยกแรก เชฟเชนโก ขยับเข้าหาทันที เดินตัดเวทีพร้อมหมัดหน้าที่อันตราย ก่อนจะได้เทคดาวน์ในช่วงปลายยก  ยกสอง เชฟเชนโก พลาดโดนหมัดของ กราสโซ จนร่วง แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ โดยแม้ช่วงปลายยก เชฟเชนโก จะได้เทคดาวน์และคอนโทรลได้ แต่ก็ยังทำอะไรไม่ถนัด
 
ยกที่ 3 เชฟเชนโก ดูดีกว่า จากการได้เทคดาวน์ตั้งแต่ต้นยก และเกือบทำ กิโยติ โช้ค ได้สำเร็จ แต่ กราสโซ ก็ยังดิ้นหนีออกไปได้ ยกที่ 4 กราสโซ่ อุ้มเทคดาวน์ใส่ เชฟเชนโก ได้บ้าง แต่นักสู้คีร์กีซสถานก็อาศัยความเก๋าเอาตัวรอดจากการโดนอาร์มบาร์ได้หวุดหวิด แถมยังมาได้เทคดาวน์คืนในช่วงปลายยก
 
เข้าสู่ยกสุดท้าย เชฟเชนโก ใช้หมัดหน้าประคองไม่ให้ กราสโซ ่เข้าประชิด แต่ช่วงปลายยกจังหวะที่ เชฟเชนโก พุ่งเข้าเทคดาวน์ กลับพลาดโดน กราสโซ่ ขึ้นคอนโทรล แถมยังเกือบโดนซับมิทชันเหมือนไฟต์ที่แล้ว แต่สุดท้ายเวลาเหลือน้อยเกินไป ระฆังช่วย เชฟเชนโก เอาไว้ได้ในยกสุดท้าย
 
ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ อเลซา กราสโซ ย้ำแค้นด้วยการเอาชนะคะแนน วาเลนตินา เชฟเชนโกไปได้ ไปได้อีกครั้งอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งแรกไว้ได้สำเร็จ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 17 แพ้ 3 แถมยังชนะติดต่อกันมาแล้วถึง 6 ไฟต์ ในขณะที่ เชฟเชนโก วัย 35 ปี ยังคงมีสถิติชนะ 23 และแพ้เพิ่มเป็น 5 ไฟต์
 
รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง เควิน ฮอลแลนด์ นักสู้วัย 30 ปีชาวอเมริกัน พบกับ แจ็ค เดลลา แมดดาเลนา ตัวอันตรายวัย 27 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยก ทั้งคู่ทันกัน แต่ระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก
 
ครบ 3 ยก รูปเกมค่อนข้างคู่คี่สูสี ก่อนที่กรรมการจะรวมคะแนน และชูมือให้ แจ็ค เดลลา แมดดาเลนา เอาชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์ ไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมกับยืดสถิติไร้พ่ายในศึก UFC ของตัวเองต่อไป โดยมีสถิติชนะ 16 และแพ้ 2 ในขณะที่ เควิน ฮอลแลนด์ แพ้เป็นครั้งที่ 10 และชนะ 25 ไฟต์เท่าเดิม
 
อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นการขึ้นสังเวียนของ ราอูล โรซาส จูเนียร์ วันเดอร์คิดอเมริกันวัย 18 ปี ใช้เวลาไม่ถึงนาทีของยกแรก ยิงหมัดซ้ายตรง ส่ง เทอร์เรนซ์ มิตเชลล์ คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติ ลงไปนอน ก่อนตามปิดบัญชีเอาชนะ TKO ไปได้ตั้งแต่ยกแรก พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 8 แพ้  1
 
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT GRASSO VS SHEVCHENKO 2
 
คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง
อเลซา กราสโซ ชนะคะแนน วาเลนตินา เชฟเชนโก
 
รองคู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวต แจ็ค เดลลา แมดดาเลนา ชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์
 
รุ่นแบนตัมเวต ราอูล โรซาส จูเนียร์ ชนะ TKO เทอร์เรนซ์ มิตเชลล์ ยกที่ 1
 
รุ่นไลต์เวต ดาเนียล เซลล์ฮูเบอร์ ชนะซับมิทชัน คริสตอส เกียกอส ยกที่ 2
 
รุ่นเฟเธอร์เวต ไคล์ เนลสัน ชนะคะแนน เฟร์นานโด ปาดิลลา
 
คู่ประกอบรายการ
 
รุ่นสตรอว์เวตหญิง ลูปี โกดิเนซ ชนะซับมิทชัน อลิเซ รีด ยกที่ 2
 
รุ่นมิดเดิลเวต โรมัน โคปิลอฟ ชนะ TKO จอช เฟรมด์ ยกที่ 2
 
รุ่นฟลายเวต เอ็ดการ์ ชาอิเรซ VS ดาเนียล ลาเซร์ดา (ไม่มีการตัดสิน)
 
รุ่นฟลายเวตหญิง เทรซี กอร์เตส ชนะคะแนน ยาสมีน ยาสุดาวิซิอุส  
 
รุ่นไลต์เวต ชาร์ลี แคมเบลล์ ชนะ TKO อเล็กซ์ เรเยส ยกที่ 1
 
รุ่นสตรอว์เวตหญิง โยเซฟิเน นุตส์สัน ชนะคะแนน มาร์นิค แมนน์
 
สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT : FIZIEV VS GAMROT คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง ราฟาเอล ฟิซิเยฟ นักสู้จากอาร์เซอร์ไบจาน กับ มาเตอุสซ์ แกมร็อต คู่ต่อกรจากโปแลนด์ โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-september-23-2023

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชฟเชนโก'ขอล้างตา'กราสโซ' ศึกUFC FIGHT NIGHT อาทิตย์นี้ทรูฯยิงสด

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันประจำเดือนกันยายน ภายใต้ศึก “UFC FIGHT NIGHT GRASSO VS SHEVCHENKO 2” คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง อเลซา กราสโซ เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน ป้องกันตำแหน่งกับ วาเลนตินา เชฟเชนโก อดีตแชมป์ชาวคีร์กีซสถาน ที่ต้องการทวงเข็มขัดกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้ง โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน T-Mobile Arena, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 9.00น. ถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668)