'เทน ฮาก' มองบวก โดนแฟนบอลโห่หลังเปลี่ยน 'ฮอยจ์ลุนด์' ออกจากสนาม

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนรู้สึกเสียดายโอกาสที่ทีมทำหลุดมือไปในช่วง 20 นาทีแรก และรู้สึกผิดหวังที่พ่ายคาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ แต่ข้อดีคือได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

“เรด เดวิลส์” พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ 1-3 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับแท็คติกของ เอริก เทน ฮาก รวมไปถึงการเปลี่ยนตัวครึ่งหลังที่ค่อนข้างขัดใจแฟนบอล โดยเวลานี้พวกเขามีเพียง 6 คะแนน จาก 5 นัดเท่านั้น

“พวกเราผิดหวังกับผลการแข่งขันมาก ทั้งที่ในช่วง 20 นาทีแรก เกมเป็นของเราทั้งหมด เราสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะแต่ทำประตูไม่ได้” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“และเราก็มาเสียประตูจากการโจมตีครั้งแรกของพวกเขา จากนั้นเราก็เจอช่วงเวลาในเกมที่ค่อนข้างยาก เราสู้เพื่อให้ได้ประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายก็โดนยึดคืน”

“ประตูที่สองเกิดขึ้นทันทีหลังทันทีหลังเริ่มครึ่งหลัง โอกาสที่สอง ประตูที่สอง พวกเขาเล่นกันอย่างเฉียบขาด มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เราไม่สามารถรับมือกับมันได้ดีเท่าไหร่นัก แต่เราต้องรักษาทัศนคติดีๆในช่วงเวลาดังกล่าวเอาไว้ เราต้องร่วมมือกัน และคุณจะกลับเข้าสู่เกมให้ได้อีกครั้ง”

“เกมนี้คุณได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านจิตใจ คุณสามารถรักษาความแข็งแกร่งไว้ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง ถึงจะพ่ายแพ้แต่ผมก็ได้เห็นสิ่งดีๆ บางอย่าง รวมถึงวิธีที่เราสร้างโอกาสมากมาย แต่เราแค่จบสกอร์ไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนเรื่องนี้ให้ได้”

“สำหรับเกมแชมเปียนส์ลีก ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เจอกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม เรารอคอยที่จะกลับมาในรายการนี้ แต่คุณก็ต้องสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะสโมสร รวมถึงในฐานะตัวบุคคล” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นที่เจ้าตัวโดนแฟนบอลโห่หลังตัดสินใจถอด ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ออก และส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล ลงสนามมาเล่นแทน

“ผมมองว่าการโห่มันเป็นเรื่องเชิงบวก คุณเห็นแฟนบอลในช่วงแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด การต้อนรับเยี่ยมมาก ราสมุสทำผลงานได้ดีมาก เป็นเรื่องดีที่แฟนบอลส่งสัญญาณนี้ และจะทำให้นักบอลมีความเชื่อมั่นขึ้นไปอีก แต่เขามีปัญหานิดหน่อยทำให้ไม่พร้อมสำหรับการเล่นจนจบเกมได้”

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวฟาดแข้งในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ