'โค้ชด่วน' ติงลูกทีมมีข้อผิดพลาด เร่งแก้ไขก่อนเจอ 'สหรัฐฯ' ศึกลูกยางคัดโอลิมปิก

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าคู่แข่ง อย่าง เยอรมนี มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีมของตนยังมีข้อผิดพลาดให้ต้องกลับไปแก้ไขในแมตช์ต่อๆ ไป

โดยทีมตบลูกยางสาวไทย ประเดิมสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ พ่ายแพ้ให้กับ เยอรมนี 0-3 เซต ด้วยสกอร์ 22-25, 22-25 และ 20-25

“สำหรับเกมวันนี้ช่วงต้นเราทำได้ดี แต่ต้องยอมรับว่า เยอรมนี หันมาเน้นเกมเสิร์ฟที่รุนแรงขึ้น รวมถึงเกมรับที่วันนี้มาแบบค่อนข้างเหนียวแน่น” โค้ชด่วน เริ่มกล่าว

“บางครั้งเรามีโอกาสรุกเข้าใส่เพื่อทำแต้ม แต่ก็ผิดพลาดเองในจังหวะสำคัญๆ เด็กๆก็พยายามเต็มที่ทุกคน ซึ่งต้องพูดคุยเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในเกมต่อไป”

“ส่วนแมตช์ต่อไปก็ถือเป็นงานที่หนักมาก ๆ ทุกคนคงต้องพยายามให้มากกว่านี้ ในการเล่นกับทีมที่มีผู้เล่นตัวใหญ่ ประสบการณ์สูง เราคงต้องเล่นให้ละเอียดขึ้น”

ด้าน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสาทีมชาติไทย กล่าวว่า “แมตช์นี้ เยอรมนี มาในระบบที่เร็ว และรุนแรงขึ้น เดิมก็เสิร์ฟดีอยู่แล้ว วันนี้ยังเสิร์ฟได้เร็ว และรุนแรงขึ้น ต้องยอมรับว่าวันนี้ เยอรมนี เล่นได้ดีมาก ๆ ส่วนภาพรวมของทีมไทย ในช่วงแรกทำได้ค่อนข้างดี แต่หลังจากนั้นไม่สามารถคุมเกมให้เป็นของเราได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายแมตช์ที่ทีมต้องลงสนามฝากแฟน ๆ เป็นกำลังใจและสู้ต่อไปด้วยกัน”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมตบลูกยางสาวไทย จะลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย ช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์เยาวชนหญิง 'แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024' นัดแรกชม

ลูกยางเยาวชนหญิงเปิดสนามสุดปัง ระเบิดพลังตบ โชว์ฟอร์มเดือดสมการรอคอย ในศึก “แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024” รอบคัดเลือก ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย 'บราซิล' จอดป้าย 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 20 มิ.ย.2567 เป็นการพบกกันระหว่างทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามดวลกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลกที่ VNL ปีนี้ยังไม่แพ้ใครเลยชนะรวด 12 นัด

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย รวมพลังเฉือน บัลแกเรีย 3-2 เซต เก็บชัย VNL 2024

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สนาม 3 ที่ฮ่องกง วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดที่สอง พบกับ บัลแกเรีย ทีมอันดับ 22 ของโลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี