ทีมเดวิสคัพไทย วันแรกตามนิวซีแลนด์ 2 คู่ ไม่หมดหวังขอลุ้นต่อ ในศึกเวิลด์กรุ๊ป2

กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย (เดี่ยวมือ 2) มือ 634 ของโลก แพ้ รูบิน สตาแธม จากนิวซีแลนด์ (เดี่ยวมือ 1) มือ 449 ของโลก 0-2 เซต 2-6, 6-7(8-10)
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ณ ไอแอลที สเตเดี้ยม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2566 เป็นวันแรก แข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่ ท่ามกลางบรรยากาศการเชียร์ ในส่วนทีมไทยนั้น ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน นำข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมด้วยชาวไทยในเวลลิงตัน เดินทางมาร่วมชมและเชียร์ถึงขอบสนาม สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้แก่นักเทนนิสทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก
      
คู่เปิดสนาม "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือ 2 ไทย วัย 22 ปี มือ 634 ของโลก พบกับ รูบิน สตาแธม เดี่ยวมือ 1 นิวซีแลนด์ วัย 36 ปี มือ 449 ของโลก โดยคู่นี้เคยพบกันในศึกอาชีพ 2 ครั้ง เมื่อปีที่แล้ว เอาชนะได้คนละ 1 ครั้ง สำหรับเดวิสคัพในแมทช์นี้ แม้ กษิดิศ มีโอกาสหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถผ่านฝีมือของ รูบิน สตาแธม ไปได้ โดยเฉพาะในเซตที่สอง ซึ่งดวลไทเบรกได้อย่างสูสีและพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย สรุป กษิดิศ แพ้ 0-2 เซต 2-6, 6-7 ไทเบรก 8-10 ในเวลา 1 ชั่วโมง 49 นาที ส่งผลให้ทีมนิวซีแลนด์ขึ้นนำ 1-0 คู่
      
จากนั้น "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักหวดลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เดี่ยวมือ 1 ไทย วัย 19 ปี มือ 627 ของโลก พบกับ อาจีท ไร เดี่ยวมือ 2 นิวซีแลนด์ วัย 24 ปี มือ 475 ของโลก โดยคู่นี้ยังไม่เคยดวลแร็กเกตกันมาก่อน และผลการแข่งขัน ปรากฏว่า แม็กซิมัส ที่ติดทีมชาติชุดเดวิสคัพเป็นสมัยแรก ได้พยายามสู้เต็มที่ แต่ไม่สามารถเอาชนะได้ พ่ายไป 0-2 เซต 1-6, 3-6 ในเวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที
      
จากผลการแข่งวันแรก ทีมเดวิสคัพไทย ตามหลังทีมนิวซีแลนด์ 0-2 คู่ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชนะสถานเดียวในการแข่งขัน 3 คู่สุดท้าย เพื่อคว้าสิทธิไปแข่งขัน "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 1 รอบเพลย์ออฟ
      
โปรแกรมการแข่งขันวันที่ 16 ก.ย. มีแข่งขัน 3 คู่ เริ่มจากประเภทคู่ ทีมไทยส่ง "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบกับ ฟินน์ เรย์โนลด์ส และ อาร์เต็ม ซิทัก จากนั้นต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ พบกับ รูบิน สตาแธม และ กษิดิศ สำเร็จ พบกับ อาจีท ไร สำหรับคู่แรก เริ่มแข่งขันเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับไทย เวลา 07.00 น.)
      
ทั้งนี้ ทีมที่คว้าชัยได้ก่อน 3 คู่ จากทั้งหมด 5 คู่ จะขึ้นแท่นเป็นทีมผู้ชนะทันที และได้เป็น 1 ใน 12 ทีม ไปแข่งขัน "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 1 รอบเพลย์ออฟ ส่วนทีมแพ้ จะเป็น 1 ใน 12 ทีม ไปแข่งขัน "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟ ต่อไป
      
"กัปตันเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันวันแรก นักเทนนิสไทยได้พยายามแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าความสามารถในการเล่นของคู่แข่งขันก็เต็มที่และเล่นได้ดีในแต้มสำคัญ แม้เราพยายามกลับมาในแต่ละช่วง อย่างเซตแรกอาจเริ่มต้นไม่ดีนักในการเล่นของกษิดิศ ทว่าในเซตสองก็เกือบทำได้ แต่จังหวะและการตัดสินใจการเล่นของนักกีฬาฝ่ายนิวซีแลนด์ทำได้ดีกว่า ก็เป็นแมทช์ที่สนุกและตื่นเต้น ทำให้ผู้ชมได้เห็นว่านักเทนนิสไทยก็พยายามในทุกครั้งที่ลงแข่งขัน ส่วน แม็กซิมัส ในช่วงเซตแรกยังจับจังหวะได้ไม่ดีนัก เพราะคู่แข่งขันมีประสบการณ์และอันดับโลกที่ดีกว่า แต่ในเซตสองก็เริ่มดีขึ้น ความพยายามในการเล่นสูงขึ้น มีโอกาสกลับมาได้ดีกว่าในเซตแรก
      
"สรุปทั้ง 2 แมทช์ พอใจในความพยายามที่จะกลับมาของนักกีฬาไทย แม้ไม่สามารถเอาชนะได้ แต่จะพยายามต่อไปในวันถัดไป เริ่มจากประเภทคู่ก่อน ส่วนประเภทเดี่ยวชนมือเชื่อว่ายังมีโอกาส เกมยังไม่จบ จะพยายามเต็มที่ เชื่อว่านักกีฬาไทยก็พยายามที่สุด ไม่มีปัญหาอะไรโดยเฉพาะสภาพร่างกาย ไม่มีอาการบาดเจ็บ อีก 3 แต้มที่เหลือ ยังมีความหวัง แม้เป็นรองก็ตาม" กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ