'กกท.-กองทุนกีฬา' หนุนจัดมวยไทยสมัครเล่นเยาวชน ปทท. เฟ้นลุยศึกเวิลด์ที่ตุรกี

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) สนับสนุนสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นฯ จัดศึกมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ดวลกำปั้นที่หน้าอาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน 13-15 ก.ย.นี้ เฟ้นสุดยอดนักชกเยาวชนไทยเป็นตัวแทนลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ตุรกี เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย ทั้งมวยไทย ไหว้ครู และไม้มวย ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ
 
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2556 ณ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งจะเป็นรายการคัดเลือกนักกีฬามวยไทยเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติในศึกมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ 2023 IFMA Youth World Championships & U23 World Cup ณ ประเทศตุรกี
 
การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) ได้รับการสนับสุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) และสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) กำหนดจัดชิงชัย ณ หน้าอาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2566 โดยมีการแข่งขัน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นอายุ 15-17 ปี ชาย-หญิง รวมถึงการแข่งขันไหว้ครู และไม้มวยอีกด้วย
 
ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะนำนักกีฬามวยไทยเยาวชนที่ชนะเลิศเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ 2023 IFMA Youth World Championships & U23 World Cup ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-8 ตุลาคม 2566 ณ ประเทศตุรกี
 
ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ กล่าวว่า สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ได้เห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ของกีฬามวยไทย และศิลปวัฒนธรรมของมวยไทยที่จะเผยแพร่ รวมถึงสร้างความนิยมสู่นานาชาติ จึงได้จัดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการคัดเลือกนักกีฬามวยไทย นักกีฬาไหว้ครู และไม้มวยเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับนานาชาติ ด้วยการนำนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันเดินทางไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ณ ประเทศตุรกี พร้อมกับเป็นการผลักดันมวยไทยเป็น Soft Power ของชาติไทย ในฐานะที่ประเทศไทยเป็น Muaythai Motherland ตามนโยบายของรัฐบาล
 
"เราต้องการสร้างคุณค่าให้มวยไทย และคนไทย และประเทศชาติ เเพื่อเป็นเผยแพร่กีฬามวยไทยให้เป็นที่นิยมแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกีฬามวยไทย และวัฒนธรรมมวยไทยในรูปแบบต่างๆ ในระดับนานาชาติ ได้จัดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการพัฒนาตั้งแต่ในระดับเยาวชน โดยจะเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬามวยไทยเพื่้อเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปแข่งขันในระดับนานาชาติ ที่ตุรกี ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมให้กีฬามวยไทยได้รับกระแสความนิยมมากยิ่งขึ้น" ดร.ศักดิ์ชายกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

อุตุฯเตือน ภาคตะวันออกรับมือฝนตกหนักวันนี้ -อันดามันคลื่นลมแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

นายกฯ สวมเสื้อลายช้าง เปิด 'เมืองน่าเที่ยว' ปลุกท่องเที่ยวไทยเดินเต็มสูบ

ที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อลายช้าง เป็นประธานพิธีเปิดงาน

ESG และ NET ZERO ในบริบทของกลุ่มเปราะบางในประเทศไทย

ในช่วงปีที่ผ่านมาหลังวิกฤติด้านสาธารณสุขของโรคระบาดโควิด 19  ประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและผู้คนจำนวนมากได้กลับสู่ชีวิตเป็นปรกติแม้จะมีส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตหน้าที่การงาน

'FIFA Congress 2024' ความสำเร็จของไทย เจ้าภาพที่ยิ่งใหญ่สุดของ'ฟีฟ่า'

• ประวัติศาสตร์จารึก #ประเทศไทย ชาติแรกในอาเซียน ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ ประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานครฯ ในฐานะประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และชาติที่ 5 ของทวีปเอเชีย ที่ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในการได้รับเกียรติ ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ จัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า