'ยอโควิช' ปราบ 'เมดเวเดฟ' 3-0 เซต ซิวแชมป์หวด 'ยูเอส' แกรนด์สแลมที่ 24

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น 2023” ณ สังเวียนอาเธอร์ แอช สเตเดียม ช่วงเช้าวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 3 ของโลกจากรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนดวลกันมาทั้งหมด 14 ครั้ง เป็น โนวัค ยอโควิช ที่มีสถิติเหนือกว่า เก็บชัยไปได้ 9 ครั้ง ส่วน ดานีล เมดเวเดฟ ชนะ 5 ครั้ง โดยคู่นี้่เคยดวลกันในยูเอส โอเพ่น มาแล้ว 1 ครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2021 และเป็นนักหวดจากรัสเซียที่เอาชนะไป 3 เซตรวด คว้าแชมป์ไปครอง

ปรากฎว่าแมตช์นี้เป็น โนวัค ยอโควิช ที่ทำได้ดีกว่า เก็บชัยเหนือ ดานีล เมดเวเดฟ ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 7-5(5) และ 6-3 คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2023 ไปครองได้สำเร็จ ทวงคืนหมายเลข 1 ของโลกอีกครั้ง พร้อมรับเงินรางวัลไปครอง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 106 ล้านบาท

ทั้งนี้ถือเป็นการประกาศศักดาคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมที่ 24 ของโนวัค ยอโควิช ยังคงถือครองสถิติมากที่สุดตลอดกาลต่อไป และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 3 จาก 4 รายการ ในปี 2023 พลาดแค่เพียง วิมเบิลดัน ที่พ่ายให้กับ คาร์ลอส อัลคาราซ หวดดาวรุ่งจากประเทศสเปน โดยถือเป็นแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 4 ของตัวเอง

ขณะเดียวกันการคว้าแกรนด์สแลม สมัยที่ 24 ของ โนวิค ยอโควิช นอกจากจะทำสถิติคว้าแชมป์สูงสุดในประเภทชายเดี่ยวแล้ว เจ้าตัวยังทำสถิติไปเทียบเท่า มาร์กาเร็ต คอร์ต นักหวดสาวระดับตำนานจากออสเตรเลีย ที่จารึกประวัติศาสตร์​คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมที่ 24 สมัย มากที่สุดในโลกเมื่อรวมชาย-หญิง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม็คอิลรอย-แคนท์เลย์' ประเดิม 5 อันเดอร์ นำร่วมกอล์ฟเมเจอร์ 'ยูเอส โอเพ่น' วันแรก

รอรี แม็คอิลรอย ยอดโปรชาวไอริช และ แพทริก แคนท์เลย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมหวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมในรอบแรกของศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามไพน์เฮิร์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ลุดวิก ออแบร์จ จากสวีเดน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

'ยูเอส โอเพน 2024' กอล์ฟเมเจอร์สุดยิ่งใหญ่ 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็มเริ่ม13มิ.ย.นี้

การแข่งขันกีฬากอล์ฟ เมเจอร์ ลำดับที่ 3 ของปี ยูเอส โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 124 ระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายนนี้ ที่สนามไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ(คอร์ส หมายเลข 2) ในไพน์เฮิร์ส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา โปรชื่อดังของโลกตบเท้าเข้ามาลุ้นแชมป์กันคับคั่ง นำโดยซูเปอร์สตาร์ สกอตตี้ เชฟฟ์เลอร์, รอรี แม็คอิลรอย และ จอห์น ราห์ม

'โนเล่' ผงาดนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 'บอนมาติ' ชนะเลิศฝ่ายหญิง

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเซอร์เบีย และ ไอตานา บอนมาติ แข้งสาวทีมชาติสเปน คว้ารางวัลนักกีฬาชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ในงานประกาศรางวัลเกียรติยศแห่งวงการกีฬาโลก “ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์”

'ยอโควิช' ฝ่าอากาศร้อน ไล่ปราบ 'ฟริตซ์' 3-1 เซต ลิ่วตัดเชือกสแลมออสซี่

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ต้องลงเล่นภายใต้สภาพอากาศอันร้อนระอุ ก่อนปราบ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา 3-1 เซต เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลีย โอเพ่น เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

'โนเล่' ต้อนคู่แข่งจากฝรั่งเศสขาดลอย 3-0 เซต ลิ่ว 8 คนออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ไล่ต้อนเอาชนะ อาเดรียน แมนนาริโน จาก ฝรั่งเศส 3 เซตรวด ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024" ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

'โนวัค' ปราบเจ้าถิ่น ทำสถิติซิวแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ มากสุดในประวัติศาสตร์

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก จารึกประวัติสาสตร์คว้าแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สูงสุด 7 สมัย หลังเอาชนะ ยานนิส ซินเนอร์ นักหวดลูกสักหลาดขวัญใจเจ้าถิ่น ในการแข่งขันที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา