'เศรษฐา'อวยพรทัพวอลเลย์หญิง ผ่านเข้าไปโอลิมปิก2024 รอบสุดท้าย

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่โปแลนด์  หวังให้ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งรอบสุดท้ายโอลิมปิก 2024 โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่่

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องรับรองพิเศษ 205 ชั้น 2 อาคารรัฐสภานายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายเกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร กรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย(AVC) นายสมชาย ดอนไพรยอด ผู้จัดการทีม  ได้นำนักตบลูกยางทีมชาติไทย แชมป์เอเซีย 2023 ที่จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนนี้ เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)ให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  พร้อมกว่าว่าตนเองได้ติดตามให้กำลังใจมาโดยตลอดในรายการต่างๆ โดยขอให้ทุกคนภูมิใจกับความสำเร็จและรางวัลที่ได้รับจากความทุ่มเท จากความสามารถของทุกคน จนล่าสุดคว้าแชมป์เอเซียมาครองได้ ซึ่งนอกจากรางวัลที่ได้รับแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้สร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกับกล่าวอวยพรให้นักกีฬาทุกคน มีสุขภาพแข็งแรง รักษาสุขภาพ อย่ามีอาการบาดเจ็บ จะได้ทำหน้าที่ในฐานะทีมชาติไทยได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะผ่านรอบคัดเลือก ได้เข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2024 รอบสุดท้ายตามที่ทุกคนคาดหวัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนท้ายกับนักกีฬา และ ผู้บริหารทุกคนว่า ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ และกำชับให้ดูแลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อช่วยเรื่องศักยภาพสร้างความเข้มแข็งให้นักกีฬาด้วย 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุย สอบถามเรื่องต่างๆ พร้อมถ่ายรูปกับนักกีฬา ทั้งรูปเดี่ยว รูปทีมอย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับทีมนักตบลูกยางสาวไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 24 กันยายน 2566 ณ ประเทศโปแลนด์ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มC ร่วมกับประเทศโปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, สโลวีเนีย, เกาหลีใต้ และ สหรัฐอเมริกา 

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมผู้ฝึกสอนจะออกเดินทางไปร่วมแข่งขันฯที่ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 12 กันยายน 2566 โปรแกรมนัดแรกวันที่ 16 กันยายน จะพบกับเยอรมนี ในเวลา 19.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย