'โรนัลโด' ยอมรับ ตอนนี้หมดยุคเป็นคู่แข่ง 'เมสซี' แล้ว

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้การแข่งขันระหว่างตน กับลิโอเนล เมสซี ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว และปัจจุบันต่างคนต่างก็เดินกันคนละเส้นทาง

โรนัลโด กับ เมสซี อยู่เคียงข้างเป็นคู่แข่งกันมาตลอดระยะเวลา 15 ปี ในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ กวาดรางวัลบัลลงดอร์รวมกันมากถึง 12 ครั้ง ในช่วงเวลา 13 ปีที่ผ่านมา ช่วยกันขีดเขียนประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนัง

อย่างไรก็ตามปัจจุบันในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้ง คริสเตียโน โรนัลโด เลือกย้ายมาค้าแข้งกับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย ขณะเดียวกัน ลิโอเนล เมสซี เลือกข้ามฟากไปอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้เจ้าตัวถูกนักข่าวถามถึงเรื่องการเป็นคู่แข่งกับ ลิโอเนล เมสซี ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ชื่นชอบดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ก็มักจะเกลียด โรนัลโด “เกลียดเหรอ? ผมไม่ได้มองแบบนั้น ความเป็นคู่แข่งมันหมดไปแล้ว แต่ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีนะ คนดูชอบอะไรแบบนี้”

“คนที่ชอบ คริสเตียโน โรนัลโด ไม่จำเป็นต้องเกลียด ลิโอเนล เมสซี และในทางกลับกันก็ด้วย เราทำได้ดี เราเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของโลกฟุตบอล เราได้รับความเคารพจากทั่วโลก นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

“เขาเดินตามเส้นทางของเขา และผมก็เดินตามเส้นทางของผม แม้จะเป็นการเล่นนอกยุโรป จากที่ผมเห็นนะ เขาทำได้ดีมากๆเลย และผมก็เหมือนกัน ตำนานยังดำเนินต่อไปแต่ผมไม่ได้มองคู่แข่งต้องเป็นแบบนั้น”

“เราเล่นบนเวทีเดียวกันมาหลายหน, ตั้ง 15 ปีเชียวนะ ผมไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนกัน ผมไม่เคยดินเนอร์กับเขาแต่เราเป็นเพื่อนร่วมอาชีพ และเคารพซึ่งกันและกัน” ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว' แบโผนักเตะลุยคัดบอลโลก ดาวรุ่งเพียบ-ไร้ชื่อ 'เมสซี' ที่ยังเดี้ยง

ลิโอเนล สคาโลนี เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจไม่เรียก ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมมาติดทัพ ในเกมที่พบกับ ชิลี และโคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนหน้า

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย