'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

หลังจากที่กุนซือมากประสบการณ์ออกมาแสดงทรรศนะถึงเรื่องดังกล่าว ก็ทำให้โลกโซเชียลร้อนระอุ หลายฝ่ายต่างตำหนิความคิดของ หลุยส์ ฟาน กัล ว่าย่ำแย่ และไม่ควรจะออกมาจากปากของบุคคลที่เป็นโค้ชในโลกฟุตบอล

ทั้งนี้ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ อาร์เจนตินา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 3-3 คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ อีกครั้งในรอบ 36 ปี โดย ลิโอเนล เมสซี ทำไป 2 ประตูในเกมนี้

ขณะเดียวกันพลพรรค “ฟ้าขาว” ยังเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ที่คุมทีมโดย หลุยส์ ฟาน กัล ในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที แบบสุดมัน 2-2 จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ ฟาน กัล มองว่าทุกอย่างได้มีการกำหนดเอาไว้แล้ว

“ผมไม่อยากพูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เมื่อคุณได้เห็นว่า อาร์เจนตินา ได้ประตูอย่างไร และเราได้ประตูอย่างไร รวมทั้งนักเตะของพวกเขาบางรายแสดงออกอย่างไม่เหมาะสมแต่กลับไม่โดนลงโทษ เพียงเท่านี้มันก็ทำให้เห็นว่าทุกอย่างมันถูกกำหนดเอาไว้ล่วงหน้าหมดแล้ว” ฟาน กัล กล่าว

ขณะเดียวกัน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังจากได้รับทราบคำพูดของ หลุยส์ ฟาน กัล อดีตเจ้านายของตัวเองในทีมอัศวินสีส้ม

“จริงๆ แล้วผมได้ยินเมื่อเช้านี้ เขาสามารถพูดในสิ่งที่เขาต้องการได้ แน่นอนว่าเป็นความคิดเห็นของเขา ทุกคนได้รับอนุญาตให้แสดงความคิดเห็นได้ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับเขา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'สมเกียรติ'ฟื้นตัวจากการผ่าตัด พร้อมดวล'โมโตทู'สนาม8 ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินมุ่งหน้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ขณะสภาพร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาใกล้ฟื้นตัวเต็มร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานก่อนพักครึ่งฤดูกาล

'นันทวุฒิ'ซิ่งลุยฝนศึกใหญ่ 'ฟอร์มูลา ยูโรเปี้ยน' ที่เนเธอร์แลนด์ส

นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทยสังกัด KIC Motorsport ลงแข่งในสนามสุดโหดของยุโรป ร่วมกับนักแข่งยอดฝีมือจากหลายประเทศ ก่อนโชว์ทักษะการควบคุมรถบนสภาพทางเปียกและลื่นหลังจากฝนตกอย่างหนัก ในศึก ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป 2024 สนามที่ 3 ที่แซนด์วูร์ต เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ส

'แมนฯ ยู' ใกล้เคลียร์อนาคต 'เทน ฮาก' ด้าน 'ฟาน กัล' ชี้ควรให้เวลาทำงานไปก่อน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะตัดสินอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ให้เรียบร้อยก่อนการเดินหน้าเรื่องตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

3 นักเตะ 'หงส์แดง' นำทัพ 'อัศวินสีส้ม' แบโผ 26 แข้งลุยยูโร 2024

โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาประกาศรายชื่อ 26 คน ทัพ "อัศวินสีส้ม" ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" กลางปีนี้ นำทัพโดย 3 นักเตะจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ดูกังหันลมชมดอกทิวลิป ‘อัมสเตอร์ดัม’ในฤดูใบไม้ผลิ

ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า ฮอลแลนด์ คือหนึ่งในประเทศโซนยุโรปที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะคนไทยและชาวเอเชีย