'ชเนตตี'ชวนสาวไทยลุยต่อ ล่าแชมป์'โครเกอร์ ควีน ซิตี้ฯ' ชิง 70 ล้านบาท

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 19 ปี แชมป์LPGA ทัวร์รายการล่าสุด (ภาพ: Getty Images)

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 19 ปี แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์รายการล่าสุดพร้อมนักกอล์ฟสาวไทย "โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และคนอื่น ๆ รวม 10 คน ลุยศึกกอล์ฟโครเกอร์ ควีน ซิตี้ แชมเปียนชิพ ที่เคนวูด คันทรี คลับ เมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 70 ล้านบาท และมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมประชันความสามารถกันอย่างคับคั่ง

การแข่งขันรายการโครเกอร์ ควีน ซิตี้ แชมเปียนชิพ ที่สนามเคนวูด คันทรี คลับ, ลเคนเดล คอร์ส พาร์ 72 ชานเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 70 ล้านบาท นับเป็นปีที่สองของรายการนี้ โดยมี แอลลี ยูวิง นักกอล์ฟชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และเธอกลับลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 คน ได้แก่ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่รัฐโอเรกอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนักกอล์ฟสาวไทยต่างพร้อมกับการลงแข่งขันอย่างเต็มที ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ไม่หยุดพัก หลังจากเพิ่งจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่รัฐโอเรกอน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วชนะอันดับสองห่าง 4 สโตรกซึ่งเธอทำผลงานดี่เยี่ยมสกอร์ช่วง 60 ทั้งสี่รอบ พร้อมกับสถิติสกอร์ต่ำที่สุดของรายการอีกด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่ผ่านตัดตัวในรายการแอลพีจีเอ ทัวร์ 9 รายการติดต่อกันก็ตาม และผลงานก่อนจะคว้าแชมป์ก็จบรองแชมป์ในรายการของเอปสัน ทัวร์ โดยการแพ้เพลย์ออฟ

เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์จะลงเล่นปีที่สองติดต่อกันในรายการนี้ โดยปีที่แล้วผลงานค่อนข้างดีจบลงอันดับ 10 ร่วม และผลงานในทัวร์ปีนี้สัปดาห์ที่แล้วจบลงอันดับ 7 ร่วมรายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก จึงพกเอาความมั่นใจมาอย่างเต็มเปี่ยมในสัปดาห์นี้

โมรียา จุฑานุกาล เล่นครั้งที่สองเช่นกัน หลังจากปีที่แล้วจบอันดับ 24 ร่วม และผลงานปีนี้ดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมรายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนมีนาคม ส่วนสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 45 ร่วมที่พอร์ทแลนด์

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะเล่นปีที่สองติดต่อกันในรายการนี้ หลังจากปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว และสัปดาห์ที่แล้วเธอไม่ผ่านตัดตัวที่พอร์ทแลนด์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปีนี้เธอคว้าแชมป์มาแล้ว ในรายการแอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวาดา เมื่อเดือนพฤษภาคม และสัปดาห์นี้เธอเป็น 1 ใน 12 นักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ในทัวร์ที่ร่วมแข่งขัน

จัสมิน สุวัณณะปุระ พรอนงค์ เพชรล้ำ และ วิชาณี มีชัย สามนักกอล์ฟมากประสบการณ์จะเล่นปีที่สองเช่นกัน หลังจากปีที่แล้ว จบลงอันดับ 47 ร่วม 63 ร่วม และ 58 ร่วมตามลำดับ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา วิชาณี ไม่ผ่านตัดตัวที่พอร์ทแลนด์ เช่นเดียวกับ ปวริศา ยกทวน ที่จะลงเล่นครั้งที่สอง โดยปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวอย่างไรก็ตามสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 18 ร่วมที่พอร์ทแลนด์

สำหรับ  "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล สองรุกกี้จะเล่นครั้งแรกในรายการนี้ โดยที่ผลงานปีนี้ จารวี เล่นไป 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ คืออันดับ 7 ร่วม เดนา โอเพ่น และ อันดับ 9 ร่วม แอลเอ แชมเปียนชิพ  ขณะที่ อาภิชญา เล่น 13 รายการดีที่สุดอันดับ 13 ร่วมวีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น และทั้งสองคนต่างไม่ผ่านตัดตัวที่พอร์ทแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกหลายคนดีกรีแชมป์เมเจอร์มี ลีเดีย โค (นิวซีแลนด์) บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดา) อี มินจี (ออสเตรเลีย) เจนนิเฟอร์ คัพโช เล็กซี ธอมพ์สัน อัลลิเซน คอร์พุซ และ บริทนี ลินซีคัม (สหรัฐ) แอชลี บูฮาย (แอฟริกาใต้) ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ (ญี่ปุ่น) คิม เซ-ยอง คิม อา-ริม อี ชอง-อึน6 และ  พัค ซอง-ฮยอน (เกาหลีใต้) แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ (สวีเดน) และ หยิน ยัวหนิง (จีน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-โปรพราว-วิว-เทนนิส' คว้ารางวัลใหญ่ วันนักกีฬายอดเยี่่่ยมสื่อฯกีฬา

'วิว-เทนนิส-ก้อง-โปรพราว'เข้าวินรับรางวัลใหญ่ งานประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2566 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย "ทีมนักตบลูกยางหญิง-ทีมปิงปองสาว" ก็ไม่พลาด "สองพยัคฆ์" ได้นักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม ส่วน "ตะวันฉาย" ยึดนักมวยไทยประยุกต์ยอดเยี่ยม ด้าน "วิจารณ์-อิชิอิ" รับโค้ชยอดเยี่ยม "ส.จักรยาน" ผงาดรางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา "อธิวัฒน์-สายสุนีย์" คว้าคนพิการยอดเยี่ยม

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม

เชียร์'ปาจรีย์-ชเนตตี' ร่วมล่าแชมป์เปิดฤดูกาล 'แอลพีจีเอ 2024'

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สองโปรสาวไทยร่วมแข่งขันล่าแชมป์รายการฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ พร้อมกับยอดโปรสาวแชมป์สองฤดููกาลล่าสุดประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท โดยมี บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็พร้อมลงป้องกันแชมป์ รวมทั้ง ลีเลีย หวู มือ 1 ของโลกจากสหรัฐ หยิน ยัวหนิง มือ 2 ของโลกจากจีน ต่างไม่พลาดรายการเปิดฤดูกาล

'ปาจรีย์,จัสมิน,ชเนตตี,อาภิชญา'พร้อมล่าแชมป์ 'โตโต เจแปน คลาสสิก'ที่ญี่ปุ่น

เชียร์ 4 โปรสาวไทย "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล ร่วมประชันฝีมือไล่ล่าแชมป์ โตโต เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน นี้ มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมราว 72 ล้านบาท

'โปรพราว'แชมป์LPGAคนใหม่ สายตรงจากอเมริกา เปิดใจสุดปลื้มทำสำเร็จ

จากที่ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ คนล่าสุดจากรายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สนาม โคลอมเบีย เอดจ์วอเตอร์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,467 หลา ที่ พอร์ตแลนด์ รัฐ โอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ (7.425 ล้านบาท) เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566 ตามเวลาประเทศไทย

'โปรพราว-โปรเปียโน' คว้าตั๋ว'ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022'

“โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน และ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ภายใต้การสนับสนุนของ “ทรัสต์กอล์ฟ” คว้าแชมป์ Trust Golf Links Series พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมดวลสวิงกับโปรระดับโลกในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 และยังคว้าสิทธิ์ควอลิฟายรอบสุดท้ายศึก "เอไอจี วีเมนส์โอเพ่น" อีกด้วย