'ฮาแลนด์' กดแฮตทริก 'เรือใบ' ต้อนยับ 'ฟูแล่ม' 5-1 กอดจ่าฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม

น.31 เจ้าถิ่นแมนฯ ซิตี ครองเกมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 มาเตโอ โควาซิช จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ ฮูเลียน อัลบาเรซ วิ่งมายิงเข้าไป

อย่างไรก็ตามถัดมาเพียง 1 นาที ฟูแล่ม ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม ราอูล กิมิเนซ ตวัดยิงจังหวะแรกไปติดเซฟเอแดร์ซอน แต่บอลมาเข้าทาง ทิม รีม ซ้ำจ่อๆเข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก น.45+5 “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูขยับนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็นนาธาน อาเก ที่โหม่งเข้าไป ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอลว่าลูกนี้มานูเอล อาคานยี อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และมีส่วนเกี่ยวกับเกมหรือไม่

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ยังดีกว่า และมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตู จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 58 และจุดโทษในนาทีที่ 70

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเจ็บ น.90+5 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 5-1 จากการยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เจ้าเดิม ถือเป็นการยิงแฮตทริกเหมาสามประตูเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ของกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านไล่ต้อน ฟูแล่ม ขาดลอย 5-1 คว้าสามแต้มเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน มา 12 คะแนนเต็ม ยึดจ่าฝูงของตารางอย่างเหนียวแน่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย