ตบลูกยางสาวไทย ต้อน มองโกเลีย 3-0 เซต ทะลุรอบสองดวล 'เกาหลีใต้'

การเเข่งขันวอลเลย์บอล ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประจำวันศุกร์ที่ 1 กันยายน ทีมชาติไทย ที่นัดที่แล้วเพิ่งเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-0 เซต ลงสนามเกมสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่มพบกับทีมชาติมองโกเลีย

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นชุดเเรกประกอบตัว วิภาวี ศรีทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บํารุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, จรัสพร บรรดาศักดิ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีมเป็นตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่าไทยยังเหนือกว่าเยอะ เอาชนะไปสบายๆ 3 เซตรวด 25-12, 25-7 เเละ 25-11 คว้าชัย 2 เกมติดในรอบเเบ่งกลุ่มรอบเเรก เข้ารอบในฐานะเเชมป์กลุ่ม

ทั้งนี้ทีมตบลูกยางสาวไทยจะผ่านเข้าไปเจอที่ 2 สายซี คือเกาหลีใต้ โดยจะได้พัก 1 วันก่อนลงเล่นในวันที่ 3 กันยายนเวลา 15.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย 'บราซิล' จอดป้าย 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 20 มิ.ย.2567 เป็นการพบกกันระหว่างทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามดวลกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลกที่ VNL ปีนี้ยังไม่แพ้ใครเลยชนะรวด 12 นัด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มไม่มา พ่าย 'เยอรมนี' 0-3 เซต รอเชียร์ต่อ VNL รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สนาม 3 ที่ฮ่องกง ทีมสาวไทย อันดับที่ 13 ของโลก ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ เยอรมนี ทีมอันดับที่ 12 ของโลก