'ฮาแลนด์' ควงแขน 'กวาร์ดิโอลา' ผงาดรับรางวัลยอดเยี่ยม 'ยูฟ่า'

เออลิง เบราต์ ฮาเเลนด์ ควงแขน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กองหน้า เเละผู้จัดการทีมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้ารางวัลนักเตะ เเละกุนซือยอดเยี่ยมประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ “ยูฟ่า” เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ที่กริมัลดี ฟอรัม, โมนาโก ซึ่งหลังจากจบพิธีดังกล่าวก็ได้มีการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรป

กุนซือสมองเพชรชาวสแปนิช พาทีม “เรือใบสีฟ้า” คว้าเทรเบิลเเชมป์ ทั้งยูฟ่า เเชมเปียนส์ ลีก สมัยเเรก รวมถึงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ อังกฤษ ถือเป็นทีมที่สอง ต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในปี 1999

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้รับเสียงโหวตเหนือ ลูเซียโน สปัลเล็ตติ กุนซือผู้พานาโปลีคว้าเเชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นครั้งเเรกในรอบ 33 ปี และปัจจุบันย้ายไปเป็นกุนซือใหญ่ทีมชาติอิตาลี รวมถึง ซิโมเน อินซากี กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ที่พ่ายเเพ้ แมนฯ ซิตี ในรอบชิงเเชมเปียนส์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา

ขณะที่ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์แม้จะเพิ่งย้ายมาเล่นกับ ซิตี เป็นซีซั่นเเรก เเต่เขาก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ยิงรวมทุกรายการ 52 ประตู คว้าดาวซัลโว 2 รายการใหญ่ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยิงไป 36 ประตู ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในลีกต่อ 1 ฤดูกาลของตำนานอย่าง อลัน เชียร์เรอร์ส่วนในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว เขาระเบิดตาข่ายไปถึง 12 ประตู เหนืออันดับ 2 อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล ที่ทำไป 8 ประตู ทำให้เจ้าตัวได้รับคะแนนเบียดชนะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และโรดรี 3 นักเตะเพื่อนร่วมทีมที่เข้าชิงรางวัลนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'อตาลันต้า'บู๊'เลเวอร์คูเซ่น' นัดชิง'ยูโรป้า ลีก2023-24' คืนนี้ดูฟรีที่'ทรูวิชั่นส์ นาว'

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2023-24 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ อตาลันต้า ทีมดังแห่งแบร์กาโม่ ที่จะมีโอกาสลุ้นเกียรติยศระดับทวีปเป็นครั้งแรก และ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น สุดยอดทีมแชมป์ไร้พ่ายจากบุนเดสลีกา ของกุนซือดาวรุ่งพุ่งแรง ชาบี อลอนโซ่ และจะพาทีม “ห้างขายยา” ลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2

'ฮาแลนด์' คุยโวมั่นใจว่า 'เรือใบ' ได้แชมป์แน่ตั้งแต่บุกชนะ 'สเปอร์ส' 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี ได้ทีออกโรงคุยโวว่าตนรู้อยู่แล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ ตั้งแต่แมตช์ที่บุกไปเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 ได้สำเร็จ

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว

'ฮาแลนด์' ซัดเบิ้ล 'เรือใบ' บุกเชือด 'ไก่' 2-0 จ่อคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเกมนัดตกค้าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์