'ช้างศึก'​ รายงานตัวเข้าแคมป์ก่อนบู๊คิงส์ คัพ 'ชนาธิป'​ ถอน

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัวเพื่อ​เข้า​แคมป์ฝึกซ้อมเตรียมลุยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 โดย “เจ” ชนาธิป​ สรงกระสินธ์ บาดเจ็บ ขอถอนตัว

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางมา รายงานตัวเพื่อเตรียมทำการฝึกซ้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่

ในการรายงานตัวครั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ถอนตัวหลังมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งทีมชาติไทยจะลงฝึกทันทีในช่วงเย็นวันนี้ และฝึกซ้อมที่ปทุมธานีจนถึงวันที่ 3 กันยายน ก่อนจะยกทัพไปเชียงใหม่ในวันที่ 4 กันยายน นี้

มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า “คิงส์คัพ ครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ ที่เราคาดหวังจะทำให้ดีกว่าปี 2022 ผู้เล่นที่ได้มาก็พร้อมเกือบหมดตามที่เราต้องการ ถือเป็น 2 เกมที่สำคัญ เพราะได้เจอกับทีมที่อันดับโลกที่กว่าไทยทั้งหมด ซึ่งจะช่วยเราได้เยอะในการเจอกับคู่แข่งในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รวมถึง เอเชียน คัพ ในช่วงต้นปีหน้า”

“การบาดเจ็บของชนาธิป จนต้องถอนตัวไป เป็นเรื่องที่เสียหายสำหรับทีมชาติไทย ผลการสแกน MRI เพิ่งจะออกมาเมื่อเช้า โดยเราได้คุยและตัดสินใจกัน ถึงนักเตะที่จะมาทดแทนแล้ว และจะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้”

“ส่วนการทำงานกับ อิชิอิ ได้มีการการพูดคุยกันแล้ว และเขาจะมาทีมแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติไทยพรุ่งนี้ ซึ่งมีการแบ่งการทำงานอย่างชัดเจน”

ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมร่วมกันที่ สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 4 กันยายน 2566

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30 น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30 น. Winner A vs Winner B

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ฟุตบอลทีมชาติไทย ขึ้นอันดับ100ของโลกในรอบ14ปี ที่1อาเซียน 16เอเชีย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ประกาศอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ล่าสุด ประจำเดือนมิถุนายน 2024 โดยทีมชาติไทย รั้งอันดับ 100 ของโลก

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้