'คิโดะ'ลั่น จะเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่3 ที่เอาชนะ'บัวขาว บัญชาเมฆ'

ยาสุฮิโร่ คิโดะ นักมวยเก๋าประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ ได้กำหนดการกลับมาขึ้นชกในศึก RWS นัดพิเศษ Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่ โดยจะเจอกับยาสุฮิโร่ คิโดะ นักมวยเก๋าประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แต่ละยกมีการเปิดผลคะแนนให้ทราบตามกฎของ RWS และจะมีการประกาศผลแพ้ชนะในตอนท้าย รวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย ไม่ใช่ exhibition fight ที่จะจบลงแบบไม่มีคำตัดสิน

นี่ถือเป็นการเจอกันของสองนักชกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากศึกเค-วันในยุคสมัยเดียวกันซึ่งถือเป็นดั่งยุคทองของมวยคิกบ็อกซิ่งก็ว่าได้ ทว่าทั้งคู่กลับแคล้วคลาดไม่ได้เจอกันมาก่อน โดยปัจจุบันบัวขาวมีอายุ 41 ปีแล้ว ในขณะที่คิโดะก็กำลังจะมีอายุครบ 41 ปีเต็มในเดือนธันวาคมนี้เช่นกัน เพราะฉะนั้นทั้งคู่จึงคาดหวังมากว่าไฟต์นี้จะเป็นไฟต์เกียรติยศครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขา

และล่าสุด คิโดะที่เป็นนักมวยอารมณ์ดี ชอบสร้างคอนเทนต์ ก็ได้โพสต์ลงสื่อโซเชียล แสดงความมั่นใจถึงไฟต์ที่จะเจอกับบัวขาวว่า “เพิ่งซ้อมเสร็จวันนี้ ผมจะเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามต่อจากมาซาโตะและซาโตะที่ชนะบัวขาวได้สำเร็จ”

หากคิโดะชนะบัวขาวได้ เขาก็จะได้จารึกชื่อเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ เพราะก่อนหน้านี้มีนักมวยญี่ปุ่นที่เอาชนะบัวขาวได้เพียงสองคนคือ มาซาโตะ โคบายาชิ ที่เอาชนะคะแนน บัวขาว ในศึก K-1 World MAX 2007 และ โยชิฮิโระ ซาโตะ ที่เอาชนะน็อกบัวขาวได้ในยกที่ 3 ของศึก K-1 World MAX 2008

ก่อนหน้านี้บัวขาวเคยขึ้นชกกับยอดมวยดังชาวญี่ปุ่นใน “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เมื่อปีที่แล้วมาแล้ว นั่นก็คือ โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตคู่ปรับเก่าของเขา โดยผลการชกที่ออกมาก็เป็นทางด้านบัวขาวที่สามารถน็อกเอาท์ซาโตะได้สำเร็จในยกที่หนึ่ง ถอนแค้นที่เคยโดนซาโตะน็อกเมื่อ 14 ปีก่อนได้สำเร็จ

ครั้งนี้การเจอกับคิโดะอาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายที่บัวขาวได้ขึ้นชกกับนักมวยญี่ปุ่นก็เป็นได้ โดยเฉพาะในการชกรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง เพราะด้วยวัยที่มากขึ้นและองค์ประกอบอื่นๆก็ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่หลังจากนี้ก่อนแขวนนวม บัวขาวอาจจะผันตัวเองไปชกในสไตล์อื่น โดยอาจจะไปเน้นที่การชกมวยไทยกับนักชกไทยด้วยกัน ชกมวยสากลอาชีพ หรือชก exhibition fight เสียมากกว่า

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน