'เปป' ขึ้นแท่นกุนซือพาทีมคว้าชัย 200 เกมเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือสมอลเพชรชาวสแปนิช ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการทีมที่เก็บชัยชนะได้ถึง 200 แมตช์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์เมืองผู้ดี หลังจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงประตูเบิกร่องให้ แมนฯ ซิตี ออกนำเจ้าถิ่นไปก่อน 1-0 แต่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาตามตีเสมอ 1-1 และสุดท้ายเป็น โรดรี ที่สวมบทฮีโร่ยิงประตูสุดสวยให้แชมป์เก่าเก็บชัยได้ในที่สุด

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา กลายเป็นเฮดโค้ชที่พาทีมชนะ 200 เกมเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอังกฤษ จากการคุมทีมเพียงแค่ 269 นัด แม้ว่าเกมล่าสุดเจ้าตัวจะไม่ได้คุมทัพข้างสนามเนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณแผ่นหลังเป็นการด่วน

เวลานี้ แมนฯ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา คว้าไปแล้วทั้งหมด 634 คะแนนนับตั้งแต่เขาเข้ามากุมบังเหียน “เดอะ ซิตีเซนส์” ในปี 2016 โดยเจ้าของสถิติเก็บชัยชนะได้ครบ 200 เกมเร็วที่สุด ได้แก่ โชเซ มูรินโญ ที่ทำเอาไว้ 326 เกม

ทั้งนี้หลังเก็บชัยชนะเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทำให้ แมนฯ ซิตี เดินหน้าคว้าชัย 3 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 9 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงของตาราง โดย ฮวน มานูเอล ลีโย่ ผู้ช่วยของ เปป กวาร์ดิโอลา ที่มาคุมทีมขัดตาทัพในเกมดังกล่าว ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆในวันนี้ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงความยากของเกมที่เราต้องเจอ การได้โอกาสยิงสามสิบครั้งถือว่าเยอะมาก โดยเฉพาะครึ่งหลังที่เรามีโอกาสหลายครั้งแต่ไม่สามารถจบด้วยการเป็นสกอร์ในช่วงเวลาที่ถูกต้องซึ่งทำให้เกมนี้ยากมากขึ้น” ลีโย่ เริ่มกล่าว

“หลังจากประตูตีเสมอของพวกเขา เราก็มีโอกาสอีกครั้ง สำหรับเรื่องสภาพจิตใจถือว่าทีมของเราเตรียมตัวรับมือกับเรื่องแบบนี้มาหลายปีแล้ว และพวกเขาทำได้น่าประทับใจมากๆ”

“มันเป็นเรื่องดีที่เก็บสามคะแนนได้แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาล มันจะเป็นการแข่งขันที่ยากเอามากๆ อย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้” ผู้ช่วยเปป กวาร์ดิโอลา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย