'เทน ฮาก' ชมลูกทีม 'ผีแดง' สมาธิเยี่ยม พลิกสถานการณ์เก็บสามแต้ม

เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมนักเตะทุกคนมีสมาธิดีเยี่ยมจนสามารถพลิกสถานการณ์คัมแบ็คกลับมาเป็น 3 คะแนนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหนือน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้สำเร็จ แม้เกมดังกล่าวตามหลังคู่แข่งไปก่อนถึง 0-2

“ปีศาจแดง” ทำเอาแฟนๆ เสียววาบตั้งแต่ช่วง 4 นาทีแรกของการแข่งขัน เมื่อต้องตามหลัง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ไปก่อน 0-2 แต่ยังสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะคู่แข่งที่ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ด้วยสกอร์ 3-2

“แน่นอน ผมมีความสุขและพอใจกับผลงานหลังจากการออกสตาร์ทที่เลวร้าย เราขาดวินัยอย่างมาก” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เรามีบุคลิกมากมายในทีมนี้ การรักษาความนิ่งหลังจากการออกสตาร์ทที่วุ่นวายนั้นยอดเยี่ยมมาก มีไม่กี่ทีมหรอกที่สามารถทำได้ แต่เรามักจะกลับมาได้ตลอด และเราก็ทำมันอีกครั้ง”

“เรามีผู้นำที่ดีมากมายในทีม และพวกเขาก็ยังนิ่งอยู่ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากพวกเขา และเราสนับสนุนให้พวกเขาทำสิ่งนั้นและเล่นตามแผน”

“เราเล่นฟุตบอลได้ดีในครึ่งแรก สร้างสรรค์โอกาสและได้ประตูกลับมา มันถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ แม้คุณจะไม่ได้ประตูนั้น คุณก็ต้องชนะและหาทางที่จะเอาชนะให้ได้ เราทำงานกันมากกับเรื่องนี้ ทีมเองเห็นสิ่งนี้และเข้าใจมัน”

“ถ้าเราแสดงความเชื่อนี้ และคาแร็คเตอร์แบบนี้เราก็สามารถไปได้ไกล ยังมีพื้นที่สำหรับการปรับปรุง เราปล่อยให้พวกเขาทำสองประตูที่ไม่ควรเกิดขึ้น” นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน เอริก เทน ฮาก ยังตอบคำถามถึงอาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล วาราน ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งเวลาหลัง ว่า “เขาแจ้งเรื่องบาดเจ็บกับเรา และเราไม่ต้องการที่จะเสี่ยง ในทีมเรายังมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่สามารถแทนที่เขาได้ ดังนั้นเราไม่ต้องการเสี่ยง เขาบอกเรื่องอาการเจ็บซึ่งมันจะรุนแรงรึเปล่าผมก็ไม่รู้ เราต้องรอดูกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า