อีก30วัน สู่อชก.'หางโจว 2022' จีนเปิด 3 มาสคอต 'คองคอง-เหลียนเหลียน-เฉินเฉิน'

นับถอยหลัง 30 วันสู่มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" เชียร์ทัพนักกีฬาไทยล่าเหรียญทอง ขณะที่เจ้าภาพจีนเตรียมโชว์ความยิ่งใหญ่อลังการต้อนรับนักกีฬา และผู้ชมทั่วทุกมุมโลก พร้อมเผยที่มาของ 3 แมสคอต "คองคอง-เหลียนเหลียน-เฉินเฉิน" สุดล้ำลึก
 
มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของทวีปเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" ใกล้เปิดฉากการชิงชัย ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และกำลังก้าวเข้าสู่ 30 days Road To Asian Games นับถอยหลัง 30 วัน สู่มหกรรมกีฬานานาชาติครั้งสำคัญของทวีปเอเชีย ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในปลายเดือนหน้า! พร้อมเชียร์ไทยใกล้กว่าเดิมที่ StadiumTH.com
 
สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 เป็นมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดในทวีปเอเชีย โดยในครั้งนี้จะถูกจัดขึ้น ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 กันยายน 2566 นี้
 
"หางโจว 2022" จะมีนักกีฬาไทยเข้าร่วม 940 คน จากทั้งหมด 42 ชนิดกีฬา ใน 432 อีเวนต์ อาทิ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มรองแชมป์โลก และนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ดังคับคั่ง โดยเป้าหมายของทัพไทยคือ 17 เหรียญทอง และติดท็อป 7 ของตารางเหรียญเท่านั้น!
 
ขณะที่เจ้าภาพจีนโชว์ความยิ่งอลังการ ทุ่มทุนสร้าง! เนรมิตรสนามใหม่ถึง 56 แห่งภายในเมืองหางโจว พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬา และผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งยังมีความน่าสนใจอยู่ที่กีฬาใหม่ที่น่าสนใจเพิ่มมาอีก 2 ชนิดกีฬา คือ อีสปอร์ต และเบรกแดนซ์ กีฬายอดนิยมของ Gen Z ทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีความแปลกใหม่ และน่าติดตามมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
 
ในส่วนของมาสคอตของ "หางโจว 2022" จะมีทั้งหมด 3 ตัวสุดน่ารักด้วยกัน ประกอบด้วย คองคอง (Congcong), เหลียนเหลียน (Lianlian) และเฉินเฉิน (Chenchen) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบทกวีชื่อดังแห่งดินแดนมังกร โดยทั้ง 3 ตัวนี้ทำหน้าที่เป็นทูตแห่งจิตวิญญาณของสันติภาพ และมิตรภาพในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 นี้!
 
มาสคอตตัวแรกหุ่นยนต์ "คองคอง" (Congcong) เป็นตัวแทนของซากเมืองโบราณเหลียงจู่ ชื่อมาจากจี้หยก "คอง" (Cong) ซึ่งถูกขุดพบในซากปรักหักพังของเมือง เมืองโบราณเหลียงจู่มีอายุเก่าแก่นับย้อนไปได้ถึง 5,000 ปี โดยมาสคอตตัวนี้ใช้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีของดิน และความอุดมสมบูรณ์ของฤดูกาลเก็บเกี่ยวเป็นโทนสีหลัก
 
มาสคอตตัวที่ 2 หุ่นยนต์ "เหลียนเหลียน" (Lianlian) เป็นตัวแทนของทะเลสาบฝั่งตะวันตก ชื่อมีความหมายถึงทะเลสาบที่เต็มไปด้วยใบบัวที่เขียวชอุ่ม ซึ่งสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของชีวิต และธรรมชาติ
 
มาสคอตตัวที่ 3 หุ่นยนต์ "เฉินเฉิน" (Chenchen) เป็นตัวแทนของคลองขุดที่เชื่อมระหว่างกรุงปักกิ่ง และเมืองหางโจว ชื่อมาจากชื่อสะพาน กงเฉิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของคลองขุดฝั่งเมืองหางโจว มาสคอตตัวนี้มีสีฟ้าซึ่งแสดงถึงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
 
ด้านคบเพลิงมีชื่อว่า "Eternal Flame" โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของจีน ซึ่งมีอายุถึง 5,000 ปี นอกจากรูปทรงที่มีความสวยงามแล้ว ก็ยังมีความหมายที่ล้ำลึกอีกด้วย
 
แฟนกีฬาชาวไทยร่วมติดตามชมความยิ่งใหญ่อลังการของเอเชียนเกมส์ "หางโจว 2022" และร่วมส่งเสียงเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยไล่ล่าเหรียญรางวัลให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากถูกเลื่อนออกมา 1 ปีจะยิ่งทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ทวีคูณความยิ่งใหญ่ และความสนุกตื่นเต้นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยตามติดทุกความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทย และเชียร์ไทยใกล้กว่าเดิม ได้ที่ StadiumTH.com

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

จับตายกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า กังขาสภายกโขยงสัมพันธ์บริษัทจีน

นักวิชาการกังขา สภาฯ ดูงานบุหรี่ไฟฟ้าจีน ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์กับบริษัทบุหรี่ เรียกร้องสังคมจับตา กมธ.เอาข้อมูลบริษัทบุหรี่มาอ้างยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน