'ลาปอร์ต' กล่าวลาแฟน 'แมนฯซิตี' ย้ายซบ 'อัล-นาสเซอร์' ในลีกซาอุฯ

อายเมอริก ลาปอร์ต ปราการหลังทีมชาติสเปนของแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาทวิตอำลาแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” ปิดฉากช่วงเวลา 5 ปีในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม หลังเจ้าตัวกำลังจะย้ายไปอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในซาอุดิ โปร ลีก

ตามการรายงานของ “สกายสปอร์ต” ระบุว่า กองหลังวัย 29 ปี ตอบตกลงรับค่าจ้าง 20 ล้านปอนด์ต่อปี โดยจะเซ็นสัญญา 3 ปีเต็มเพื่อย้ายไปร่วมทีมกับ คริสเตียโน โรนัลโด, ซาดิโอ มาเน, มาร์เซโล โบรโซวิช และอเล็กซ์ เตลเลส กับทีมอัล-นาสเซอร์

“ถึงแฟนบอล ซิตี้เซ่นส์ วันนี้ผมใคร่อยากแบ่งปันเรื่องราวกับพวกคุณปัจจุบันเรื่องเหล่านั้นได้กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ไปแล้ว ขอขอบคุณและหวังว่าจะได้เจอกันอีกเร็วๆนี้” ลาปอร์ต กล่าว

“ตลอดห้าปีครึ่งที่ผ่านมาจะไม่มีวันลืม ความทรงจำทั้งหมดนั้นผมจะรักษาไว้ตลอดไปยังก้นบึ้งของหัวใจ”

สำหรับ อายเมอริก ลาปอร์ต กองกลางดีกรีทีมชาติสเปน ไม่ค่อยได้รับโอกาสจาก เปป กวาร์ดิโอลา เท่าไหร่นัก นับตั้งแต่ “เรือใบสีฟ้า” เปลี่ยนแท็คติกมาเล่นในระบบปราการหลัง 3 ตัว และเขาก็เสียตำแหน่ง 11 คนแรกให้กับ นาธาน อาเก รวมไปถึง มานูเอล อาคานยี

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็เพิ่งจะได้ตัว ยอสโก กวาร์ดิโอล แนวรับพันธุ์แกร่งทีมชาติโครเอเชียมาร่วมทัพ หลังจากปิดดีลกับ แอเบร์ ไลป์ซิก ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งก็ทำให้โอกาสในทีมของ ลาปอร์ต น้อยลงไปจนกระทั่งเขาได้รับข้อเสนอจากทีมในซาอุดิอาระเบียในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮาแลนด์' ทาบสถิติ'โรนัลโด'ยิง 100 ลูกเร็วสุด 'เป๊ป 'หนุน 'โรดรี' คว้าบัลลงดอร์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทาบสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูครบ 100 ลูกให้กับต้นสังกัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

’กุนโดกัน’ ลา ‘บาร์ซา' คัมแบ็ค ’เรือใบ’ คำรบสอง ชูเสื้อหมายเลข 19

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก คว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า กลับจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 1 ปี บวกอ็อปชันขยาย 1 ปี

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม