'ต๊อด'พา'มาเอซาวา เรซซิ่ง' คว้าแชมป์'จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023' ที่โอกายามา

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับชาวญี่ปุ่นช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์พาทีมอาเอซาวา เรซซิ่ง คว้าชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังควบ เฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่ง ใน "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 พาวเวอร์ บาย เอดับเบิบยูเอส" สนามที่ห้าของฤดูกาล และเป็นสนามปิดท้ายเจแปนคัพ ที่โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
 
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 พาวเวอร์ บาย เอดับเบิลยูเอส สนามที่ห้าของฤดูกาลมาแข่งขันกันที่ โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 3.703 กม. ในเมืองมิมาซากะ จังหวัดโอคายามะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเป็นสนามรองสุดท้ายของจีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 และจะเป็นสนามสุดท้ายของซีรีส์เจแปนคัพ แข่งขันเรซละ 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ
 
เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นเรซที่สองของสนามนี้ ซึ่ง เฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว ได้ออกสตาร์ตในอันดับที่สองโดย นาโอกิ โยโกมิโซ เป็นนักขับคนแรกและรักษาอันดับสองไว้จนกระทั่งช่วงเข้าพิตสต็อปก่อนเปลี่ยนมือให้ ปิติ ภิรมย์ภักดี รับช่วงต่อ ซึ่งนักขับชาวไทยออกนำตั้งแต่ออกจากพิตก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31.571 วินาที ทิ้งอันดับสองถึง 2.526 วินาที
 
นับเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกของทีมมาเอซาวา เรซซิ่ง ที่เพิ่งก่อตั้งและลงแข่งขันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ด้วยรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว หมายเลข 555 หลังจากก่อนหน้านี้เคยทำผลงานดีที่สุดคือการจบอันดับห้า ที่ ทวิน ริง โมเตกิ เซอร์กิต ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจบอันดับหกที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในเดือนเดียวกัน

อันดับสองเป็น ปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 911 ของทีมเอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต บาย แอบโซลูท เรซซิง โดยสองนักขับ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ อเลสซิโฮ พิคาริเอโล ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 34.097 วินาที และอันดับสาม ปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 4 จากทีมอาร์แอนด์บี เรซซิง ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 38.679 วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน

เที่ยวญี่ปุ่นแบบอันซีน เมืองในธรรมชาติ “โอซากา-เกียวโต-โกเบ”

ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศตัวเลือกท่องเที่ยวลำดับแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าจากประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆ ก็จะไปเที่ยวกัน เพราะนอกจากปัจจุบันที่ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง