ไทยพ่ายญี่ปุ่น3-0เซต ตกรอบแรก วอลเลย์ชิงแชมป์โลกU21

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน U21 รายการชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเลออน ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม 2566 โดยลูกยางสาวทีมชาติไทย อยู่ในสาย เอ. ร่วมกับ"เจ้าภาพ" เม็กซิโก , อียิปต์ และ ญี่ปุ่น
 
ผลงานนักตบลูกยาวสาวไทยนัดแรก แพ้ อียิปต์ มา 1-3 เซต  นัดที่ 2 แพ้ "เจ้าภาพ" เม็กซิโก 0-3 ตกรอบแรกเรียบร้อยแล้ว
 
นัดที่ 3 นัดสุดท้ายของการแข่งขันแบบพบกันหมด แข่งขันเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย พบกับทีมแกร่งอย่าง ญี่ปุ่น 
 
ทีมสาวไทย ที่มี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดผู้เล่นลงสนามนำโดย ภิญญดา โต๊ะพ่อ, วริศรา สีทาเลิศ, สุชานันท์ แน่นอุดร ,นันท์นภัส มูลจะคำ, อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ, วารุณี การรัมย์ และ ปาริตา ทองคำ เป็นตัวรับอิสระ
 
โดยผลการแข่งขัน ทีมวอลเลย์หญิงไทยที่เป็นรองมาก พ่ายให้กับญี่ปุ่น แชมป์เอเชียสองสมัยซ้อนไปตามระเบียบ 3-0เซต ( 13-25, 23-25, 18-25)   ทำให้ญี่ปุ่น เป็นจ่าฝูง ชนะ 3 นัดรวด มี 8 คะแนน ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ 
 
ซึ่งการพ่ายในนัดนี้การันตีการตกรอบแรกของสาวไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากสาวไทยพ่ายสามนัดติด ไม่มีคะแนน จบอันดับ 4 ของตาราง หล่นไปแข่งขันจัดอันดับ 9-16 โดยจะไปเจอกับโปแลนด์และอาร์เจนติน่า ในสาย G ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรู แบงค็อกฯ'ได้ดาวยิงใหม่ 'ริไชโร ซิฟโควิช' อดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปฏิบัติการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังอิมพอร์ตต่างชาติตัวใหม่เป็นรายที่สองเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ริไชโร ซิฟโควิช’ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นอดีตดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังดัตช์ ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของยุโรปและเอเชียมาหลายสโมสร และเคยติดทีมชาติเนเธอแลนด์แลนด์ในระดับเยาวชนมาแล้ว

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

ตบลูกยางสาวไทย กลับบ้าน 'สมพร' รอต้อนรับ-แฟนวอลเลย์ฯ สุดอบอุ่น

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มเฉียบต่อเนื่อง เฉือน ฝรั่งเศส 3-2 เก็บชัย VNL 2 แมตช์ติด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศมาเก๊า ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่ในเกมที่แล้วเอาชนะทีมชาติโดมินิกัน 3-1 เซต ปลดล็อกเก็บชัยชนะแมตช์แรกได้สำเร็จ โดยวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา สาวไทย ลงเล่นแมตช์ 2 พบ ฝรั่งเศส

'สมพร'ยืดอกรับผิดชอบ ผลงานนักตบสาวคนเดียว 'โค้ชยะ'ยังไว้ใจให้คุมทีมต่อ

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 2 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยผลการแข่งขันแพ้รวดทั้ง 4 นัด