'กวาร์ดิโอลา' ยืนยัน 'เดอ บรอยน์' แฮมสตริงเดี้ยง อาจพักยาว 4 เดือน

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรง และกำลังพิจารณาว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมได้รับบาดเจ็บในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกต้อน เบิร์นลีย์ ขาดลอย 3-0 โดยถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วง 20 นาทีเศษ

ทั้งนี้ตามการรายงานระบุว่าทีมแพทย์ของแมนฯ ซิตี ออกมาประเมินอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงของ เควิน เดอ บรอยน์ อาจต้องหยุดพักนานถึง 2-3 เดือน และหากเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดอาจต้องพักยาว 4 เดือนเต็ม

เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างสาหัส เราต้องตัดสินใจว่าเขาต้องผ่าตัดหรือไม่ แต่เขาจะต้องพักอีก 2-3 เดือน การตัดสินใจเกี่ยวกับการผ่าตัดจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเขาอาจพลาดไป 3-4 ดือน” กวาร์ดิโอลา กล่าว

“ผมได้คุยกับหมอ นักกายภาพ และเขาแล้ว เขาบอกว่าเขารู้สึกดี ผมต้องบอกว่าอาการบาดเจ็บของ เควิน (เดอ บรอยน์) ทำให้เราเจ็บปวด มันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เควิน มีคุณสมบัติเฉพาะที่คุณสามารถแพ้ได้หนึ่งหรือสองเกม แต่เป็นเวลานาน มันยากสำหรับเราจริงๆ”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีโปรแกรมนัดต่อไปด้วยการเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม หรือเช้าตรูวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมซาอุฯ จ่อคว้า 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัด ทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก แล้วในเวลานี้

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย