'โรนัลโด' คว้าแชมป์แรกที่ซาอุฯ พร้อมซิวดาวซัลโวหลังยิงระเบิด 6 ลูก

คริสเตียโน โรนัลโด คว้าแชมป์แรกหลังย้ายมาอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกซาอุดี โปร ลีก ได้สำเร็จ เมื่อสามารถพาต้นสังกัดโค่น อัล-ฮิลาล ในนัดชิงชนะเลิศ 2-1 คว้าแชมป์อาหรับ คลับ แชมเปียนส์ คัพ 2023 ไปครอง เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว อัล-ฮิลาล ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 51 จาก ไมเคิล ก่อนที่ อัล-นาสเซอร์ แม้จะเหลือผู้เล่น 10 คน หลังจาก อัล อัมรี โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จะมาตามตีเสมอ 1-1 จาก คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีม

หมด 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที โดย คริสเตียโน โรนัลโด สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยในนาทีที่ 98 ช่วยให้ อัล-นาสเซอร์ เอาชนะ อัล-ฮิลาล 2-1 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นการได้ครองโทรฟีรายการนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

การทำ 2 ประตูในนัดชิงฯ ก็ทำให้ คริสเตียโน โรนัลโด ครองถ้วยรางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ โดยยิงไปทั้งหมด 6 ประตู ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง คาริม เบนเซมา หัวหอกจากอัล-อิตติฮัด ถึง 3 ประตู

หลังจบเกม คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่า “ภูมิใจสุดๆ ที่ช่วยให้ทีมคว้าถ้วยสำคัญนี้ได้เป็นสมัยแรก”

“ขอบคุณทุกคนในสโมสรที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ รวมถึงครอบครัว และเพื่อนๆ ที่คอยอยู่เคียงข้างผมเสมอ การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากแฟนๆ ของเรา สิ่งนี้เป็นของพวกคุณด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน

'โรนัลโด' ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรก ซัดประตูให้ทีมชาติ 21 ปีติดต่อกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่สามารถทำประตูให้ทีมชาติได้ 21 ปีติดต่อกัน

'โรนัลโด' เตรียมลุยทัวร์เมเจอร์สมัยที่ 11 มีชื่อติดทัพ 'โปรตุเกส' ลูกหนังยูโร 2024

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าของอัล-นาสเซอร์ เตรียมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์สมัยที่ 11 ในชีวิต หลังถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุยศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้