'ปืนใหญ่' เปิดรังเฉือน 'ฟอเรสต์' 2-1 ประเดิมสามแต้มพรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2023/24 วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาล “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล รองแชมป์เก่า เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 26 หลังจากครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวเจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี เลี้ยงจี้เข้ามาริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย และพยายามจะเทิร์นหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนบอลจะหลุดมาเข้าทาง เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ซัดเข้าไป

นาทีที่ 32 เจ้าถิ่นก็มาขยับสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ได้บอลริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้ามากลางแล้วปั่นโค้งๆ ด้วยซ้าย บอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสุดงาม และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยังคงเป็น อาร์เซน่อล ที่เหนือกว่า ครองบอลในเกมนี้มากกว่า 70 เปอร์เซนต์ แต่ยังจบสกอร์กันเฉียบคมพอ และสุดท้ายไม่มีใครทำอะไรกันได้

นาทีที่ 82 แม้น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากเกมสวนกลับ และเป็นการประสานงานจาก 2 ตัวสำรอง โดย แอนโธนี อีลังกา หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย จ่ายเข้ากลางให้ ไตโว อโวนิยี ซัดจ่อๆเข้าไป

ช่วงที่เหลือไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-0 คว้าสามแต้มประเดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ ได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'เอฟเอ' ตั้งข้อหาโค้ช-นักเตะทีม 'เจ้าป่า' แสดงความเห็นไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน

นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือ และ เนโก วิลเลียมส์ กองหลัง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถูกเอฟเอ ตั้งข้อหาโทษฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากการออกมาแสดงความคิดเห็นที่เกิดขึ้นหลังเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป