'ฮาแลนด์' แฮปปี้ประเดิมซัดประตู 'เปป' ยืนยัน 'เดอ บรอยน์' เดี้ยงซ้ำที่เก่า

แชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดหัวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปเก็บชัยเหนือ เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ 3-0 ประเดิมคว้าสามแต้มเอาฤกษ์เอาชัยได้สำเร็จ

เกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกชาวนอร์เวย์ เหมาคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 4 และ 36 ก่อนที่ โรดรี จะมาบวกเพิ่มอีกหนึ่งลูกในนาทีที่ 75 ช่วยให้ “เดอะ ซิติเซนส์” เก็บสามคะแนนไปครอง

หลังจบเกม เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่แมนฯ ซิตี กล่าวว่า “นัดแรกกับทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่เป็นงานยากเสมอ พวกเขาทุ่มสุดตัว แต่เราโชคดีที่ได้ประตูนำเร็ว แต่จากนั้นเราเปิดโอกาสให้พวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุง”

“หลังเสียประตูเราก็เจอปัญหา เราเสียบอล และสร้างปัญหาให้ตัวเอง แต่ แบร์นาร์โด และโควาซิช ถอยลงต่ำกว่าเดิมซึ่งทำให้เราครองบอลได้ และจากนั้นการเล่นของเราก็ดีขึ้น”

ขณะเดียวกันในเกมนี้ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก โดยนายใหญ่เรือใบสีฟ้ากล่าวถึงประเด็นนี้ ว่า “โชคร้ายจริงๆ เขาได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง มันเป็นปัญหาอาการบาดเจ็บตำแหน่งเดียวกับในเกมนัดชิง แชมเปียนส์ ลีก และเขาต้องพักไปก่อนสักระยะ”

“เขาบอกผมว่ามันเป็นที่เดิม ดังนั้นมันเป็นปัญหาสำหรับเราที่ต้องกลับไปดูผลตรวจที่ชัดเจน และคุยกับทีมแพทย์ เขากำลังรู้สึกดี และกำลังเล่นได้ดี แต่โชคร้ายที่เจ็บอีกครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นใน 15 นาทีแรก สามารถเกิดขึ้นในนาที 50, นาที 65 และนาที 70”

ด้าน เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งดีกรีดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อน กล่าวถึงการประเดิมระเบิดตาข่ายคู่แข่งได้ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล ว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีกับการออกสตาร์ทที่ดีอีกครั้ง ผ่านมาสองเดือนแล้ว มันดีที่เริ่มต้นด้วยชัยชนะ”

“เราค่อนข้างคุมเกมได้ดี เราทำได้ดีทีเดียว มันคือเรื่องของการไม่เครียด ผ่อนคลายและโฟกัสกับตัวเองในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นแบบนี้”

“ผมแค่ต้องทำงานต่อไป ผ่อนคลายเข้าไว้ และไม่คิดมากเกินไป ไม่ใช่โฟกัสกับเรื่องแย่ๆ และมันเยี่ยมมากกับประตูที่ผมทำได้ในเกมนี้” หัวหอกชาวนอร์เวย์ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคิวเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 จากฤดูกาลที่แล้ว ในคืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'ฮาแลนด์' คุยโวมั่นใจว่า 'เรือใบ' ได้แชมป์แน่ตั้งแต่บุกชนะ 'สเปอร์ส' 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี ได้ทีออกโรงคุยโวว่าตนรู้อยู่แล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ ตั้งแต่แมตช์ที่บุกไปเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 ได้สำเร็จ