กติกาพิเศษ 'ซง จิง หนาน'วัดพลังหมัด 'นัท วันเดอร์เกิร์ล' ศึกONE Fight Night 14

“นัท วันเดอร์เกิร์ล” ยอดฝีมือสาวมากความสามารถ มีคิวเผชิญหน้ากับ “ซง จิง หนาน” ราชินีรุ่นสตรอว์เวต ในการชกกติกาพิเศษ รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) ร่วมประกาศศักดานักสู้หญิงในศึกรวมพลหญิงแกร่ง ONE Fight Fight 14 ที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.2566
 
“นัท วันเดอร์เกิร์ล” ดีกรีแชมป์มวยไทย หลังจากหันไปเอาดีทางในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ได้สองไฟต์ ก็ได้ฤกษ์กลับมาโชว์ทักษะการยืนสู้ที่เจนจัดมาตั้งแต่เด็ก โดยจะได้เผชิญหน้ากับ “ซง จิง หนาน” ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักสู้สายยืนเก่งกาจที่สุดคนหนึ่งของรุ่นสตรอว์เวต การันตีจากผลงานน็อกเอาต์คู่ต่อสู้คนแล้วคนเล่าตลอดการครองบัลลังก์ยาวนานถึง 5 ปี
 
 
ด้วยการเป็นนักสู้สายยืนตัวท็อปทั้งคู่ จึงเป็นที่มาของการแข่งขันกติกาพิเศษที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกใน ONE และถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อวัดพลังหมัดของสองสาว ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะชกกัน 3 ยก ๆ ละ 3 นาที ด้วยการใช้นวม MMA ขนาด 4 ออนซ์ โดยสามารถใช้หมัดได้อย่างเดียว ห้ามใช้เท้า ห้ามเข่า และห้ามศอก โดยจะตัดสินตามระบบคะแนนเต็ม 10 เหมือนอย่างกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง
 
นอกจากนี้ แฟนมวยชาวไทยยังจะได้เห็น “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวแกร่งวัย 25 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง เฉพาะกาล (105 - 115 ป.) ในกติกา MMA พบกับ “ฮาม ซอ ฮี” นักสู้จอมเก๋า วัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ พร้อมทั้งคู่มวยหญิงยอดฝีมืออีกมากมายในรายการเดียวกันนี้อีกด้วย
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 14 ที่ประเทศสิงคโปร์ ผ่านทาง TICKETMASTER และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เว็บไซต์ ONEFC.com เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล'ฟิตโชว์สื่อ ก่อนดวล'คริสตินา' ศึกONE Fight Night 16

“ซุปเปอร์เกิร์ล” สาวน้อยยอดนักสู้วัย 19 ปี เปิดยิมของครอบครัวต้อนรับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ด้วยการทำกิจกรรม Open Workout ให้สื่อเก็บภาพอย่างใกล้ชิด ก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนขึ้นสังเวียนในศึก ONE Fight Night 16 วันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66