ตบลูกยางสาว U19 ไทย พ่าย ญี่ปุ่น สุดมัน 2-3 เซต จอดป้าย 8 ทีมชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโอซีเยก ประเทศโครเอเชีย วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมตบลูกยางสาวไทย พบ ญี่ปุ่น

โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทย ทีมอันดับ 4 จากกลุ่ม ซี พลิกล็อกโค่น จีน ทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ 3-2 เซต ส่วน ญี่ปุ่น อันดับ 2 ของกลุ่ม ดี เอาชนะ เปอร์โตริโก ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม บี 3-0 เซต

เกมนี้ อภิรัฐ งามมีฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นลงสนาม 6 คนแรก ได้แก่ วริศรา สีทาเลิศ, กาญจนา ศรีใสแก้ว, ภัทรวดี คำนวน, ธัญพร สีโซ่, พุทธิมล งามนวล, กนกพร แสงทอง ส่วนตัวรับอิสระ ได้แก่ กัลยรัตน์ คำวงษ์ และ ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล

ปรากฎว่าเกมนี้ทั้ง ไทย และญี่ปุ่น เล่นกันอย่างสูสี สลับกันได้ทีมละเซต เสมอกันแบบ 2-2 เซต โดยเฉพาะในเซตที่ 4 ดิวซ์กันถึง 5 ครั้ง ก่อนจะเป็น ไทย ที่เฉือนไป 29-27 คะแนน ต้องตัดสินหาผู้ชนะกันในเซตที่สาม

ในเซตตัดสินกลายเป็นทีมตบลูกยางสาวจากแดนปลาดิบที่นิ่งกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไทย 15-10 คะแนน ทำให้ ญี่ปุ่น เอาชนะไป 3-2 เซต 25-20, 20-25, 25-20, 27-29 และ 15-10 คะแนน ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง ตุรกี หรือ บัลแกเรีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.