ท็อป 5 ของโลก นำทัพนักกอล์ฟสาว ชิงเมเจอร์สุดท้ายของปี 'AIG วีเมนส์ โอเพ่น' ที่อังกฤษ

นักกอล์ฟสาวจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ชิน จีไย จากเกาหลีใต้, สเตฟ คีรีอาโค จากออสเตรเลีย, อาฒยา ฐิติกุล จากไทย, แอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้, โคโคนะ ซาคุริ จากญี่ปุ่น, ลอเรน คอฟลิน จากสหรัฐฯ, ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน และ หลิว หยู จากจีน ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์กอล์ฟ“เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ณ สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. (ภาพ: R&A)

ยอดโปรสาวท็อปห้าของโลกประกอบด้วย เนลลี คอร์ดา, โค จิน-ยอง, ลิเดีย โค, เซลีน บูติเย่ร์ และ หยิน รัวหนิง ทำทัพผู้เล่นสาวจากทั่วโลกลงแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 255 ล้านบาท ด้านนักกอล์ฟสาวไทยนำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ร่วมชิงชัยที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

ความเคลื่อนไหวกอล์ฟรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ล่าสุดเหล่านักอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น โดยในช่วงสายมีนักกอล์ฟสาวตัวแทนจาก ประเทศ ได้แก่ ชิน จีไย จากเกาหลีใต้, สเตฟ คีรีอาโค จากออสเตรเลีย, อาฒยา ฐิติกุล จากไทย, แอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้, โคโคนะ ซาคุริ จากญี่ปุ่น, ลอเรน คอฟลิน จากสหรัฐฯ, ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน และ หลิว หยู จากจีน ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ณ แฟร์เวย์หลุม 18 ของสนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับศึกเมเจอร์ที่ ของปีในสัปดาห์นี้เป็นการประชันวงสวิงของยอดนักกอล์ฟสาว 144 คน นำโดยมือท็อป ของโลก ได้แก่ เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ, โค จิน-ยอง มือสองของโลกจากเกาหลีใต้ลีเดีย โค มือสามของโลกจากนิวซีแลนด์, เซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศสที่พุ่งขึ้นมารั้งอันดับสี่ของโลกหลังคว้าแชมป์ เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่ ที่ฝรั่งเศสเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และ หยิน รัวหนิง มือห้าของโลกจากจีน โดยมี แอชลีห์ บูไฮ โปรสาวแอฟริกาใต้ จะลงป้องกันแชมป์ ณ สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ที่ได้รับเลือกให้เป็นสังเวียนแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขัน คน นำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งคว้าแชมป์แอลพีจีทัวร์เป็นครั้งแรกในชีวิตจากรายการนี้เมื่อปี 2016 และยังเป็นแชมป์เมเจอร์แรกที่ทำได้ เจ้าตัวเผยหลังลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้าว่า “เมเพิ่งได้มาเล่นที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก และไม่เคยเล่นในสภาพสนามแบบนี้ที่มีแนวไม้ดอกเล็กๆ อยู่ข้างแฟร์เวย์แทบจะทุกหลุม ทำให้สนามมีความยากขึ้นด้วยความที่ทุกอย่างแคบลง ส่วนกรีนไม่มีอะไรมาก แต่ทีช็อตจะค่อนข้างยาก”

เอรียา ยังพูดถึงความทรงจำในกอล์ฟรายการนี้อีกว่า “รายการนี้เป็นการชนะเมเจอร์แรกในชีวิต เป็นปีที่ได้แชมป์แรกของตัวเองด้วย ตั้งแต่เด็กจนโตก็คิดว่าเมเจอร์ที่ตัวเองไม่น่าจะทำได้คือยูเอส โอเพ่น กับรายการนี้ แต่พอทำได้ก็ทำให้เราคิดได้ว่ามันก็เป็นไปได้ที่เราจะได้เมเจอร์ต่อไปด้วย ส่วนสภาพร่างกายพร้อมสมบูรณ์ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามีหลายอย่างที่จะต้องทำให้ดีขึ้น โดยเฉพาะทีช็อต อย่างสัปดาห์ที่แล้วทีช็อตง่าย แต่ก็ออกมาไม่ดี  สัปดาห์นี้ก็น่าจะยากขึ้นไปอีก ส่วนเรื่องความหวัง อย่างแรกคืออยากหวังให้ตัวเองตีให้ตรงก่อน เพราะสนามนี้ทีช็อตค่อนข้างยากจริงๆ ปีนี้ทั้งปีทีช็อตเริ่มดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะดีพอสำหรับสนามนี้หรือไม่ และรายการนี้ก็มีผู้เล่นฝีมือดีๆ จากทั่วโลกมาแข่งกันเยอะด้วย”

ขณะที่ผู้เล่นสาวไทยอีก คน ที่พร้อมลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ ได้แก่ จีน-อาฒยา ฐิติกุล, โม-โมรียา จุฑานุกาล, เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ว่าน-จารวี บุญจันทร์, มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เปียโน-อาภิชญา ยุบล และ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ในฐานะแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย