กรมพลศึกษา ยกที่ดิน140ไร่ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติ​โครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​ จาก​ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น
 
ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการกรมพลศึกษา ภายในสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในโครงการดังกล่าว ได้ประชุมร่วมกับ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เพื่อหารือแนวทางในการใช้ที่ดิน ที่ จ.สมุทรปราการ ให้เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดของทางฟีฟ่าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ
 
โดย นายยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า "ต้องขอบคุณท่านอธิบดีกรมพลศึกษา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประชุมระหว่างสมาคมฯ กับ กรมพลศึกษาวันนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี  ในการขอใช้ที่ดิน ประมาณ 140 ไร่ ตามที่ได้ประชุมมาก่อนหน้านี้"
 
"ทางสมาคมฯ เองก็ต้องการเดินหน้าโครงการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแห่งนี้ โดยเร็วเพื่อให้ ทีมชาติไทย มีศูนย์ฝึกเป็นหลักเป็นแหล่ง ตามนโยบายของ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ"
 
"การพูดคุยหลักๆ วันนี้ ทางกรมพลศึกษา จะกลับไปดำเนินการด้านเอกสารต่างๆ ตามขั้นตอนกับ กรมธนารักษ์ เพื่อให้สมาคมฯ เข้าไปใช้ที่ดินดังกล่าว ซึ่ง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เอง มีข้อกำหนดให้เราต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ อย่างเช่น การใช้งบที่เราต้องชี้แจงอย่างละเอียดทุกขั้นตอน รวมถึงระยะเวลาการใช้พื้นที่จะต้องเป็นระยะยาว 30 ปี เป็นอย่างน้อย"
 
"โดยหลังจากได้ข้อสรุปเรื่องการขอใช้พื้นที่แล้ว สมาคมฯ ก็จะส่งเอกสารรวมถึงแผนการก่อสร้างทุกอย่างต่อฟีฟ่า ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการประสานหารือกับทางกรมธนารักษ์ ถึงรายละเอียดต่างๆ ไปบ้างแล้ว"
 

สำหรับ ​โครงการ ก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ ได้รับการอนุมัติงบประมาณ กรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​จาก  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ภายใต้โครงการ FIFA Forward 3.0 โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21