'บัวขาว ดวล คิโดะ' การเผชิญหน้ากันของ2ยอดมวย จากยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง

หลังจากที่ห่างหายจากการขึ้นชกในประเทศไทยไปนาน ในที่สุด บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชาวไทยก็ได้ฤกษ์กลับมาสานต่อตำนานของเขาอีกครั้งในศึก  RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 9 กันยายนนี้ โดยคู่ชกที่เขาจะต้องรับมือในคราวนี้ก็คือ ยาสุฮิโระ คิโดะ นักคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์มากประสบการณ์จากญี่ปุ่นที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายไม่แพ้กัน

สำหรับไฟต์นี้จะพิเศษกว่าไฟต์ก่อนๆของบัวขาวใน RWS เพราะว่าจะเป็นการชกแบบมีการนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ ไม่ใช่ Exhibition fight เหมือนไฟต์ก่อนหน้า โดยจะเป็นการเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก มีการเปิดผลคะแนนในแต่ละยกให้ทราบตามกฎของ RWS

เรื่องราวของบัวขาวกับคิโดะถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยเนื่องจากทั้งคู่ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งจากยุคสมัยที่ถูกเรียกขานว่า "ยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง" ต่างฝ่ายต่างก็แจ้งเกิดจากรายการคิกบ็อกซิ่งระดับโลกอย่าง K-1 มาเหมือนกัน และต่างฝ่ายต่างก็เคยได้แชมป์ K-1 มาแล้วด้วยกันทั้งคู่ ผ่านสารพัดยอดมวยร่วมยุคสมัยมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน

ครั้งหนึ่งนั้น เส้นทางของบัวขาวกับคิโดะถือว่าเข้าใกล้กันมากเมื่อทั้งคู่ได้มีโอกาสเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ K-1 World MAX ปี 2008 ซึ่งเป็นปีเดียวกันที่คิโดะได้แชม์ K-1 World MAX Japan Tournament แต่น่าเสียดายที่พวกเขาอยู่กันคนละสายและพลาดท่าตกรอบไปก่อนที่เส้นทางของพวกเขาจะโคจรมาเจอกัน ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นั้นบัวขาว อดีตแชมป์เค-วันปี 2004 และ 2006 ก็ลงแข่งขันด้วย แต่ทั้งคู่ไม่ได้มีโอกาสเจอกัน เพราะในรอบ 8 คนสุดท้ายบัวขาวพ่ายน็อกให้กับโยชิฮิโระ ซาโตะ ไปเสียก่อนในยกที่ 3  ส่วนคิโดะก็พ่ายเทคนิเกิลน็อคเอ๊าท์ในยกที่สองให้กับอาเธอร์ คีเชนโก้นักชกยาวยูเครนในยกที่สอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปหลายปีจนบรรดายอดมวยในยุคสมัยของพวกเขาต่างก็โบกมือสังเวียนการต่อสู้กันไปหมด ทั้งบัวขาวและคิโดะกลับยังตั้งหน้าตั้งตาสร้างตำนานของพวกเขาต่อไป จนในที่สุดเส้นทางของพวกเขาก็ได้โคจรมาบรรจบกันเสียที

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือการปะทะกันของสองตำนานร่วมสมัยอย่างแท้จริง นี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองยอดมวยคิกบ็อกซิ่งมากประสบการณ์ได้พบกันบนสังเวียน 9 กันยายนนี้ มาพิสูจน์ด้วยตาคุณกันว่าบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดนี้จะเป็นอย่างไร อีกทั้งยังอัดแน่นไปกับคู่มวยคุณภาพกับ RWS 2023 Tournament ในรอบ 4 คนสุดท้ายของรุ่น Super Welterweight 154 ปอนด์

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 กันยายนนี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกคองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567