'ฮอยจ์ลุนด์' เปิดตัวร่วมทัพ 'ผีแดง' ต่อหน้าแฟนบอลที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เซ็นยาว 5 ปี

ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เซ็นสัญญาจนถึงปี 2028 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

“ปีศาจแดง” บรรลุข้อตกลงกับ อตาลันตา ในการซื้อตัวหัวหอกวัย 20 ปีมาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 64 ล้านนปอนด์ หรือประมาณ 2.8 พันล้านบาท พร้อมแอดออนส์ อีก 8 ล้านปอนด์ หรือราว 350 ล้านบาท ก่อนจะผ่านการตรวจร่างกายกับทีมใหม่อย่างไม่มีปัญหา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ เดินทางไปชูเสื้อต่อหน้าแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมปรีซีซั่นที่ “ปีศาจแดง” เอาชนะ ล็องส์ 3-1 ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องทั่วทั้งสนาม

“มันไม่ได้เป็นความลับเลยที่ผมเป็นแฟนบอลของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก ผมฝันที่จะได้เดินออกไปที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ฮอยจ์ลุนด์ กล่าว

“ผมมั่นใจว่าภายใต้การคุมทีมของ อีริก เทน ฮาก หนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก ผมสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่สโมสรพิเศษแห่งนี้ได้”

สำหรับ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ จะยังไม่ได้ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วง 1-2 สัปดาห์ต่อจากนี้ เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บที่ติดตัวมาจากอตาลันตา และต้องเรียกความฟิต กับเรียนรู้ระบบของ เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ไปสักพัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า