'บิ๊กป้อม' ประชุมกองทุนพัฒนากีฬาดัน Soft Power!

'บิ๊กป้อม' หัวโต๊ะประชุมกองทุนพัฒนากีฬา สั่งยกระดับมาตรฐานกีฬา เคาะหนุน Soft Power กิจกรรม Sport Tourism,Sport Entertainment และศิลปะการต่อสู้ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

03 ส.ค.2566 - ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 7/66 ผ่านระบบ VTC โดยที่ประชุมรับทราบรายงานการปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ปี 66 และ ปี 67 รายงานการเบิกจ่ายเงินรางวัลและงานเลี้ยงฉลองชัย ให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12

จากนั้นได้พิจารณาและเห็นชอบร่างแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ ปี 2567-2570 (ฉบับทบทวน) ที่เน้นความสำคัญ สนับสนุนระบบพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา นวัตกรรมและเทคโนโลยีการกีฬามาใช้ การสนับสนุนทุนการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาความเป็นเลิศทางกีฬา การจัดและช่วยเหลือสวัสดิการที่มั่นคง การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมทั้งการยกระดับมาตรฐานการพัฒนาสถานที่ฝึกซ้อมและการแข่งขัน เป็นต้น

พร้อมทั้งพิจารณาและให้ความเห็นชอบการสนับสนุนเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์กองทุน และเห็นชอบปรับกรอบงบประมาณแผนงาน การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติและการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รวมทั้งโครงการสนับสนุนกิจกรรม Sport Tourism,Sport Entertainment และโครงการการต่อยอดกีฬามวยไทยร่วมกับศิลปะการต่อสู้อื่น เช่น กีฬาคิกบ๊อกซิ่ง ( K1 ), KAT Style เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำถึงการใช้จ่ายงบประมาณกองทุนฯ ว่า ขอให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ในการสนับสนุน เสริมสร้างบุคคลากรด้านกีฬาและต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส โดยให้มีการประเมินผลตามตัวชี้วัดที่กำหนดร่วมกัน สำหรับการสนับสนุนกิจกรรม Sport Tourism, Sport Entertainment รวมทั้งกีฬามวยไทยและศิลปะการต่อสู้อื่น ถือเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ที่ต้องใช้ทุกองคาพยพ ร่วมกันขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อให้เกิดผลและมีพัฒนาการที่เป็นรูปธรรมต่อมูลค่าเศรษฐกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรงชัยน้อย' ย้ำชัย 'รักษ์' ด้าน 'อิลยาส' สอยน็อก 'ซุปเปอร์บอล' ONE ลุมพินี 71

ศึก ONE ลุมพินี 71 จัดเต็มความสนุกมอบให้กับแฟนมวยเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ร่วมแสดงฝีมือทั้งสิ้น 12 คู่ สร้างเกมการแข่งขันสุดเร้าใจระดับห้าดาวตลอดทั้งรายการ

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

รมว.ปุ๋ง ลุย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล ชวนคอสเพลย์แสดงพลัง CAF2024

18 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เป็น Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

'อะเมซิ่งมวยไทย' จัดต่อเนื่อง4จังหวัด ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงถิ่น

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรม "Amazing Muay Thai Experience" ณ อาคาร ททท. ชวนคนรักกีฬามวยไทย เดินทางเจาะลึกถิ่นกำเนิด "มวยไทย" มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สาย ที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด พร้อมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น