'ปืนใหญ่' ​เปิดตัวรูปปั้น 'เวนเกอร์'​ ยอดตำนานกุนซือแชมป์ไร้พ่าย

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน จัดการเปิดตัวรูปปั้นของ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือชาวฝรั่งเศสที่ด้านหน้า เอมิเรตส์ สเตเดียม อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

“เดอะ กันเนอร์ส” สร้างรูปปั้นของ เวนเกอร์ เพื่อยกย่องเชิดชูอดีตกุนซือของทีมที่สร้างความสำเร็จให้สโมสรมากมายระหว่างทำหน้าที่กุนซืออันยาวนาน 22 ปี ตั้งแต่ปี 1996 จนถึงปี 2018 โดยเฉพาะแชมป์ลีกไร้พ่ายที่ยังคงตราตรึงใจแฟนๆ จนถึงทุกวันนี้

เวนเกอร์ คุม อาร์เซน่อล ทั้งหมด 1,235 นัด พาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และเอฟเอ คัพ อีก 7 สมัย โดยที่เป็นดับเบิ้ลแชมป์ 2 ครั้งในปี 1998 และ 2002 รวมถึงแชมป์ไร้พ่ายในปี 2004

นอกจากนี้ยังปฏิวัติรูปแบบการฝึกซ้อมและทำทีมด้วยการนำเอาวิทยศาสตร์การกีฬามาใช้จนกลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับหลายสโมสรและเป็นรากฐานสำคัญให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษในการเข้าสู่ยุคใหม่เต็มตัว

รูปปั้นของ เวนเกอร์ กลายเป็นตำนานสโมสรคนล่าสุดที่มีรูปปั้นบริเวณรอบสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี, โทนี่ อดัมส์, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และอดีตกุนซืออีกรายอย่าง เฮอร์เบิร์ต แชปแมน

อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปัจจุบันทำงานให้สหพันธ์​ฟุตบอล​นานาชาติ​ หรือฟีฟ่าจะเดินทางมาเป็นแขกผู้ทรงเกียรติในเกมเอมิเรตส์ คัพ ที่ อาร์เซน่อล จะพบกับ โมนาโก อีกหนึ่งทีมเก่าที่เคยคุม ในวันพุธที่ 2 สิงหาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'เวนเกอร์' อดีตกุนซือปืนใหญ่ นำทัพนักเตะตำนานทั่วโลก ร่วมงานเลี้ยง 'ฟีฟ่า คองเกรส'

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นการต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ร่วมต้อนรับ และแนะนำผู้นำองค์กรฟุตบอลทั่วโลก พร้อมด้วยคณะฯ ที่เดินทางมาประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป