'ฝรั่งเศส'จัดเจ็ตสกีเวิลด์ทัวร์ส.2 เชิญธงชาติไทยขึ้นเสา พร้อมจัดโชว์มวยไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์ทัวร์ แบรนด์กีฬาไทย สร้างชื่อกระหึ่มโลกอีกแล้ว โดยทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 มีนักกีฬาตบเท้าร่วมงานล้นกว่า 30 ชาติ ด้านเมืองวิชี่ ฝรั่งเศส ให้เกียรติสูงสุด เชิญธงชาติไทยในฐานะชาติเจ้าของทัวร์นาเม้นท์ คู่กับธงชาติฝรั่งเศส และธงสหภาพยุโรป บนเสาธงหลัก 3 เสา ด้านทัวร์นาเม้นท์ฯ พร้อมยิงดาวเทียมถ่ายทอดสดสู่สถานีโทรทัศน์ 121 ชาติ คลุมเครือข่ายกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก โดยของไทยให้สิทธิ์ ทรูสปอร์ต 3 สดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ 20.00 น. (เวลาไทย) ปริเขต ชี้ครั้งนี้นำมวยไทย และท่องเที่ยวเผยแพร่ด้วย ย้ำชัดความสำเร็จของการนำกีฬาไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก มั่นใจจะสร้างประโยชน์ให้ชาติได้อีกมหาศาล
นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า “ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2023 สนามที่ 2 ณ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส มีความพร้อมสมบูรณ์ที่จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 โดยยังคงมีตัวชี้วัดที่สูงสุด ด้านการให้ความยอมรับจากนักกีฬาเจ็ตสกีชั้นแนวหน้าทั่วโลก ส่งทีมเข้าแข่งขันทะลุกว่า 30 ชาติ ทำให้พื้นที่เตรียมไว้กว้างขวางแน่นขนัด
พร้อมกันนั้น นอกจากในด้านทีมนักกีฬาแล้ว รู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง ที่เมืองวิชี ประเทศฝรั่งเศส ได้ให้เกียรติประเทศไทย ในฐานะเจ้าของลิขสิทธ์ทัวร์นาเม้นท์นี้ โดยเชิญธงชาติไทย คู่กับธงชาติฝรั่งเศส และธงสหภาพยุโรป ขึ้นสู่ยอดเสาธงประธาน 3 เสาอย่างเป็นทางการ ซึ่งบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า สถานะความเป็นผู้นำกีฬาโลก ที่ร่วมความ สำเร็จกันมากับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนั้น มีคุณค่าและความสำคัญเพียงใด
ไทยสามารถยืนบนขาตัวเองได้สำเร็จ โดยครั้งนี้มีการนำกีฬามวยไทยและการท่องเที่ยวมาเผยแพร่ด้วย รวมถึงการพัฒนาด้านสื่อ ที่สร้างการยอมรับกับสถานีโทรทัศน์ชื่อดังทั่วโลก ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 121 ชาติ ครอบคลุมฐานการรับชมกว่า 800 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ทั้งนี้ ส่วนของประเทศไทยได้ให้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต3 ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย)
 
มีตัวชี้วัดมากมายที่ตอกย้ำความสำเร็จของโครงการนี้ ตั้งแต่ทีมนักกีฬาทั่วโลกให้การยอมรับ ชาติที่ขอรับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพให้เกียรติประเทศไทยอย่างสูง แม้แต่สถานีโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ทั่วโลกก็ยังให้ความเชื่อถืองาน ที่ทำโดยคนไทยทั้งหมด 100% เชื่อมั่นว่าเป็นการย้ำชัด ด้านความสำเร็จของการนำกีฬาไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก ถ้าคนไทยลุกขึ้นมาสร้างแบรนด์กีฬาไทย โดยการผลักดันที่ชัดเจนของภาครัฐฯจะสร้างประโยชน์ชาติสูงมาก รวมถึงประโยชน์ด้านการสร้างมูลค่าธรุกิจกีฬาให้ชาติด้วย ด้าน WGP#1 มั่นใจว่าจะสร้างประโยชน์ให้ชาติได้อีกมหาศาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรงชัยน้อย' ย้ำชัย 'รักษ์' ด้าน 'อิลยาส' สอยน็อก 'ซุปเปอร์บอล' ONE ลุมพินี 71

ศึก ONE ลุมพินี 71 จัดเต็มความสนุกมอบให้กับแฟนมวยเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ร่วมแสดงฝีมือทั้งสิ้น 12 คู่ สร้างเกมการแข่งขันสุดเร้าใจระดับห้าดาวตลอดทั้งรายการ

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'อะเมซิ่งมวยไทย' จัดต่อเนื่อง4จังหวัด ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงถิ่น

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรม "Amazing Muay Thai Experience" ณ อาคาร ททท. ชวนคนรักกีฬามวยไทย เดินทางเจาะลึกถิ่นกำเนิด "มวยไทย" มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สาย ที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด พร้อมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

สภากทม.จัดเสริมทักษะ มวยไทย-อีสปอร์ต-ดนตรี นักเรียน437โรงเรียนในกทม.

ไฟแรง 'ดร.จอห์น' นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภา กทม.พร้อมสมาชิกสภา กทม.ผลักดัน Soft Power เสริมทักษะ มวยไทย - E-Sport ดนตรี - อาหาร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ นักเรียน 437 โรงเรียน สังกัด กทม.

'สเตฟาน' ดับไฟ 'โฟกัส' ด้าน 'โชคปรีชา' ดับซ่า 'อับดาลลาห์' ศึก ONE ลุมพินี 70

ศึก ONE ลุมพินี 70 จบลงด้วยความดุเด็ดเผ็ดมันระดับห้าดาวเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีจอมบู๊หัวใจแกร่งร่วมโชว์ความสามารถทั้งสิ้น 11 คู่ เรียกเสียงเชียร์ดังสนั่นจากแฟนมวยได้ตลอดทั้งการแข่งขัน