'ฝรั่งเศส'นับถอยหลัง1ปี สู่'โอลิมปิก2024' หนแรกที่เน้นใช้ สนามเดิม-ปรับปรุง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ โธมัส บัค ประธานไอโอซี
ฝรั่งเศส นับถอยหลัง 1 ปี สู่ โอลิมปิก ปารีส 2024 เชิญผู้แทนจาก 203 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม โดย โอลิมปิกเกมส์ ปารีส ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บัค ประธานไอโอซี ระบุว่า นับจากวันนี้ จะเหลืออีก 1 ปีสำหรับ โอลิมปิก ปารีส 2024  พวกเราพร้อมจะเฉลิมฉลองเพื่อก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ โอลิมปิก  ปารีส 2024 เป็นการเดินหน้าสู่ยุคสมัยใหม่ของโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทุกภาคส่วนจะมีส่วนร่วมมากขึ้น เยาว์วัยขึ้น และยั่งยืนยิ่งขึ้น นี่คือโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ซึ่งมีความเท่าเทียมทางเพศในแง่จำนวนอย่างสมบูรณ์แบบ และเราคาดหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นและสอดคล้องกันตั้งแต่ต้นจนจบ
 
นอกจากนี้ ปารีส 2024  จะเป็นครั้งแรกของกีฬาโอลิมปิก ที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก รวมทั้งตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ โอลิมปิก 2012 และ 2016  ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่เป็นการจัดการแข่งขันซึ่งสอดคล้องกับ ปฏิญญา ปารีส ที่เริ่มขึ้นในปี 2015
 
โดยแขกในวงการกีฬาที่เดินทางมาจากทั่วโลกร่วมงานครั้งนี้ ที่ฝรั่งเศส อาทิ สไปรอส คาปราลอส ประธานโอลิมปิกกรีซ, ยาสึฮิโร ยามาชิตะ อดีตเหรียญทอง ยูโดโอลิมปิก และประธานโอลิมปิกญี่ปุ่น, จาง เจีย เฉ้ง รองประธานโอลิมปิกจีน, กิลเลีย ควินตาวัลเล คณะกรรมการโอลิมปิก อิตาลี
 
สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

นายกฯ ขอให้เกียรติผู้ออกแบบ 'ชุดพิธีการ' นักกีฬาไทย มุมมองความสวยไม่เหมือนกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทยในการใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ว่า OUT ไปหน่อย ว่า “การที่จะบอกว่าเสื้อคุณ OUT หรือเสื้อผม

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'จิม ทอมป์สัน'จับนักกีฬาไทย อวดลุคสวยเท่นอกสนาม รับโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส2024'

อีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทางจิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ขอร่วมสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการนับถอยหลังสู่ปารีสด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษ เอาใจแฟนกีฬาชาวไทยกับแคมเปญแฟชั่นสุดครีเอต ชวน 4 สุดยอดนักกีฬาไทยมาทดลองเป็นแฟชั่นไอคอน 1 วันกับการถ่ายแฟชั่นเซตที่สะท้อนเสน่ห์ของกีฬาระดับโลกพร้อมเบลนด์เข้ากับความเป็นแฟชั่นในแบบฉบับของจิม ทอมป์สันได้อย่างสร้างสรรค์ โดยนักกีฬาทั้ง 4 คนขอมาปลุกกระแสชวนคนไทยร่วมกันส่งใจให้ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปคว้าชัยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้!

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ