'ไทย' ร่วมสาย 'เกาหลี-บาห์เรน-คูเวต' จับติ้วแบ่งกลุ่มเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว

พลพรรค “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จับสลากแบ่งสายฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ เกาหลีใต้, บาห์เรน และคูเวต

วันที่ 27 กรกฏาคม 2566 เวลา 15.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียน เกมส์

โดยผลการจับสลากมีดังนี้

กลุ่ม A : จีน (เจ้าภาพ), บังคลาเทศ, เมียนมา, อินเดีย
กลุ่ม B : เวียดนาม, ซาอุดิอาระเบีย, อิหร่าน, มองโกเลีย
กลุ่ม C : อุซเบกิสถาน, ซีเรีย, ฮ่องกง, อัฟกานิสถาน
กลุ่ม D : ญี่ปุ่น, ปาเลสไตน์, กาตาร์
กลุ่ม E : เกาหลีใต้,บาห์เรน, ทีมชาติไทย, คูเวต
กลุ่ม F : เกาเหลีเหนือ, อินโดนีเซีย, คีร์กิซสถาน, ไต้หวัน

ซึ่งการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจะนำทีมแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม รวมเป็น 12 ชาติ และนำอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 7 ตุลาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอคเซียพาราไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง 'พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส'

นับถอยหลังพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.67) นักกีฬาบอคเซียพาราไทยทั้ง 8 คน, “ปันปัน” ณัฐรินีย์ ขจรเมธา นักว่ายน้ำพาราไทยคลาส S14 และ 2 นักกรีฑาพาราไทย “เกด“ อรวรรณ ไกรสิงห์ คลาส T20 และ ”ชมพู่“ อรวรรณ ฉิมแป้น คลาส T37 ได้ออกเดินทางสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG930

'หมอยง' เตือนรับมือ 'ฝีดาษลิง' สายพันธุ์ใหม่ รุนแรงติดง่าย หวั่นระบาดใหญ่ทั่วโลก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝีดาษวานร MPOX สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวัง

ศูนย์ไวรัส จุฬาฯ จับตาโรค 'โอโรพุช' ระบาดในลาตินอเมริกา อาการคล้ายไข้เลือดออก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘อดีตบิ๊กศรภ.’ ยก 4 เหตุผลสำคัญ ไทยจะไม่มีทางเป็นประเทศที่ล้มเหลวในอนาคตแน่นอน 

นอกจากเรื่องสงครามนิวเคลียร์แล้ว สถานการณ์ต่างๆในประเทศไทย และของโลก ในปัจจุบัน ได้ทำให้พวกเราหลายคนกังวลว่า อีกไม่นานประเทศไทยอาจจะกลายเป็น 'ประเทศที่ล้มเหลว' (Failed State)ในอนาคตอันใกล้นี้ได้

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง