'เทน ฮาก' เชื่อ 'แรชฟอร์ด' ยิงถล่มทลาย หากมีทัศนคติที่ดีในตำแหน่งกองหน้า

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกตัวเก่งของทีมจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอนในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง หากเขามีทัศนคติในเกมการเล่นที่ถูกต้องในแต่ละเกม

ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษเพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขากลายเป็นนักเตะคนแรกต่อจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่สามารถยิงให้ “ปีศาจแดง” ทุกรายการ แตะหลัก 30 ประตู

“ถ้าทัศนคติของเขาถูกต้อง เขาก็จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มันไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่าย และทีมก็ต้องเล่นให้ดีมากๆเพื่อให้เขาได้อยู่ในจุดที่เหมาะสม” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ตอนที่ทีมเล่นได้ดี ตอนที่เราเล่นตามหลักการในแทางการเล่นของเรา และวันไหนที่ แรชฟอร์ด มีทัศนคติที่เหมาะสม เขาก็จะไปอยู่ในตำแหน่งที่ใช่ และเขาก็จะจบสกอร์ได้ เพราะเรื่องทักษะเขายอดเยี่ยมอยู่แล้ว”

“แรชฟอร์ด มีความเฉียบคมเวลาที่เขาอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาไม่มีความปรานีต่อคู่แข่ง เขายิงประตูได้ทั้งเท้าขวา  เท้าซ้าย และลูกโหม่ง” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกหมายเลข 10 ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ผมชอบที่จะเล่นปีกซ้าย แม้ผมรู้ว่าการเล่นศูนย์หน้าอยู่ใกล้ประตูมากกว่า แต่เมื่อคุณอยู่ปีกซ้าย ถ้าคุณวิ่งเติมไปที่เสาสอง บางครั้งมันจะเป็นการวิ่ง 30 หลา ถ้ากองหน้าดึงตัวประกบให้ และคุณต้องวิ่งตัดไปพื้นที่ด้านหน้าระยะทางจะเพิ่มอีก 15 หลา”

“เวลาที่ลงเล่นฝั่งซ้ายผมมีส่วนร่วมกับเกมได้ง่ายขึ้น เมื่อตอนผมยังเด็กผมต้องการมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ นั่นทำให้ผมมีปัญหาเวลาต้องขยับมาเล่นตรงกลางในบางครั้ง เพราะความอดทนของผม เวลาเล่นข้างในคุณอาจไม่ได้สัมผัสบอลเลยตลอด 20 นาที และจังหวะแรกที่คุณสัมผัสบอลมันคือโอกาสในการทำประตู”

“คุณต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลา คล้ายๆกับผู้รักษาประตู ไม่มีใครทราบว่าคุณจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมนานขนาดไหน แต่เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเซฟ คุณต้องเซฟให้ได้”

“ผมไม่ได้ชื่นชอบกับบทบาทการเล่นศูนย์หน้าตัวเป้า แต่เมื่อผมโตขึ้น ผมเริ่มที่จะสนุกไปกับมันบ้างแล้ว” ดาวยิงตัวเก่งวัย 25 ปี กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า