ลูกยางหนุ่มไทย ได้เหรียญเงิน'ซี.วี.ลีก' หลังแพ้'เจ้าภาพ'อินโดนีเซีย1-3 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ซี.วี. ลีก 2023 (Sea.V League)สนามแรก ที่ประเทศอินโดนีเซีย นัดสุดท้ายในรูปแบบพบกันหมด 4 ทีม เมื่อวันที่ 23 ก.ค.เป็นการพบกันระหว่าง ทีม"เจ้่าภาพ" อินโดนีเซีย ทีมอันดับ 68 ของโลก และแชมป์กีฬาซีเกมส์ 3 สมัยติด  กับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 58 ของโลก และแชมป์  AVC Challenge Cup  ล่าสุด
 
ผลการแข่งขัน นักตบลูกยางชายทีมชาติอินโดนีเซีย  โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยติด พลิกกลับมาชนะไทย ไป 3-1 เซ็ต 21-25, 25-17, 25-23, 27-25 ซึ่งแมทช์นี้ไทยเล่นผิดพลาดมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสิร์ฟเสีย
 
โดยอินโดนีเซียที่เก็บชัย 3 นัดติด มี 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์สนามแรกไปครอง ในขณะที่ไทยได้แค่เหรียญเงิน มี 6 คะแนนจากชนะ 2 แพ้ 1 และชัยชนะในนัดนี้ ทำให้อินโดนีเซียล้างตาที่เคยพ่ายทีมไทย 2-3 ในรอบ 6 ทีมสุดท้าย AVC Challenge Cup ที่ไต้หวันเมื่อไม่นานมานี้ได้สำเร็จ
 
เกมนัดสุดท้ายนี้ นภาเดช ทำคะแนนสูงสุดให้ฝั่งไทย 20 คะแนน ในขณะที่ Fahri ทำ 23 คะแนนให้อินโดนีเซีย นัดนี้ ,ไทยเสียเอง 31 คะแนน ,อินโดนีเซีย 27 คะแนน
 
และในสนามแรกนี้ มีนักกีฬาไทยได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม 3 คน คือ
อนุรักษ์ พันธ์ุรัมย์ Best Outside Spiker
กฤษฎา นิลไสว Best Middle Blocker
ธนพัฒน์ เจริญสุข Best Libero
ในขณะที่ MVP ตกเป็นของ Fahri คนที่ทำคะแนนสูงสุดให้อินโดนีเซียในนัดเจอไทยนั่นเอง
 
สำหรับผู้เล่นไทยชุดนี้จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอล FIVB Volleyball Challenger Cup ณ กรุงโดฮา ประเทศกาต้าร์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ ในขณะที่การแข่งขันซีลีก สนามสอง ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ไทยจะส่งผู้เล่นชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีไปแข่งขันแทน
 
ทางด้านคู่ชิงเหรียญทองแดงนั้น นักตบลูกยางชายทีมเวียดนาม พลิกกลับมาชนะฟิลิปปินส์ 3-2 เซ็ต 22-25, 21-25,25-18, 25-23, 15-10 คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วี.ลีก สนามแรก ณ ประเทศอินโดนีเซีย
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ไทย-ซาอุดีอาระเบีย กระชับความสัมพันธ์ ด้านกฎหมายและงานยุติธรรม

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ไทยและซาอุดีอาระเบียฟื้นฟูความสัมพันธ์

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม