'กกท.' แถลงเสียใจ แมตช์ 'จิ้งจอก-ไก่' ยกเลิก ยืนยันดูแลราชมังฯ เต็มที่

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจหลังแมตช์อุ่นเครื่องปรีซีซั่น ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องยกเลิกการแข่งขัน สืบเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงบ่ายของวันที่ 23 กรกฎาคมคม ทำให้สภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทันเวลา

เกมการแข่งขันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถูกประกาศยกเลิกการแข่งขันเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประเมินสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้วว่าไม่สามารถทำการแข่งขันได้ และทางทีม “ไก่เดือยทอง” มีไฟล์ทบินไปสิงคโปร์ต่อในเวลาประมาณ 22.00น.

ตามที่ คณะผู้จัดงาน การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการพิเศษ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ได้กล่าวขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการยกเลิกการแข่งขัน จากเหตุการณ์ฝนตกหนักหลายชั่วโมงในบริเวณราชมังคลากีฬาสถาน และบริเวณโดยรอบก่อนเริ่มการแข่งขัน และมีสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ตัดสิน และผู้จัดการแข่งขัน ได้หารือร่วมกับทั้งสองสโมสร ซึ่งได้มีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน โดยมีการประเมินความพร้อมของสนาม ในที่สุดก็เห็นพ้องร่วมกันตัดสินใจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ การยกเลิกการแข่งขัน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่นอย่างสูงสุด และความสมบูรณ์โดยรวมของเกม

การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ดูแลราชมังคลากีฬาสถาน ได้เตรียมความพร้อมของสนาม และบริเวณโดยรอบ ให้อยู่ในสภาพพร้อมทำการแข่งขันไว้ก่อนหน้าเรียบร้อย ซึ่งได้รับการตรวจสอบ และยืนยันความพร้อม ของสนามก่อนการแข่งขัน จากผู้จัดการแข่งขัน และทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ว่า
ราชมังคลาฯ มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันตามมาตราฐานที่กำหนดไว้แล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก และมีสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงต้องมีการพิจารณายกเลิกการแข่งขัน ดังกล่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัย และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

กกท.ยันสนาม'อช.อินดอร์ฯ'ลงตัว วอลเลย์ฯที่เดอะมอลล์ยาวถึงซีเกมส์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง